Dòng sự kiện:

Đang sinh mổ, mẹ nhổm dậy nhìn con nằm trên bụng

Theo Ngôi sao
10:36 05/04/2017
Em không biết dùng lời nào để miêu tả cảm xúc khi con nằm trên bụng mình như đang ngủ.

Khi Em sinh con, điều quan trọng đối với bà mẹ 5 con này là cô muốn ca sinh mổ của mình khác với mọi người. "Tôi muốn cảm nhận được việc mình đang sinh con, không phải là phẫu thuật", cô chia sẻ trên trang blog của Belle Verdiglione Photography.

Lần thứ 5 sinh con, Em muốn có những trải nghiệm thực sự khác biệt.

Đối với bà mẹ người Australia này, điều đó đồng nghĩa là cô có một ca sinh mổ "nhẹ nhàng" và sẽ nhìn thấy đầu của em bé trước khi bác sĩ hoàn tất các bước còn lại. Bác sĩ sản khoa đồng ý rằng sau khi kéo đầu của em bé ra ngoài, bé sẽ được giữ ở tư thế này và hít thở một chút. "Tôi thậm chí không thể mô tả được những gì mình cảm thấy khi nhìn thấy con nằm trên bụng mình như thể con đang ngủ", Em chia sẻ. "Đó là trải nghiệm đẹp nhất tôi từng trải qua, huyền diệu, kinh ngạc và 'sống' nhất mà tôi có thể tưởng tượng ra".

Những ca sinh mổ trước của Em không được thực hiện theo cách mà cô kỳ vọng. Lần này, với sự hỗ trợ của bác sĩ và được nhiếp ảnh gia chụp hình giúp, Em cho biết cô sẽ mãi mãi trân trọng những kỷ niệm này. 

"Sinh nở tự nó là một hành trình sống động, nhân văn và tràn đầy cảm xúc. Tôi luôn thấy biết ơn vì cuối cùng tôi cũng có thể mang một mầm sống tới trái đất theo cách tương đối hoàn hảo đối với tôi. Tôi mong muốn, trong tương lai, những phụ nữ khác có thể có những trải nghiệm sinh đẻ tích cực, cho dù con bước vào thế giới của chúng ta như thế nào đi chăng nữa".

Nguồn: Gia đình Việt Nam