Dòng sự kiện:

"Đánh tan" quan niệm pha sữa bằng nước cháo cho bé

19:15 23/07/2015
Các bà mẹ thường truyền tay nhau cách pha sữa cho con bằng việc cho nước cháo loãng nhằm tăng dinh dưỡng cho bé. Tuy nhiên đây là một sai lầm về nhận thức kết hợp dinh dưỡng trong khẩu phần ăn của trẻ, các bà mẹ cần chú ý và thay đổi.

Hiện nay, các bà mẹ thường truyền tay nhau cách pha sữa cho con bằng việc cho nước cháo loãng nhằm tăng dinh dưỡng cho bé. Tuy nhiên đây là một sai lầm về nhận thức kết hợp dinh dưỡng trong khẩu phần ăn của trẻ, các bà mẹ cần chú ý và thay đổi.


Trong sữa có nhiều thành phần sữa có đầy đủ các chất đạm, mỡ, đường, vitamin và chất khoáng giúp cơ thể bé phát triển và khỏe mạnh. Đặc biệt là vitamin A, còn trong nước cơm và cháo chủ yếu là chất bột với chất lipoxidase – một loại chất sẽ phá hủy vitamin A, sử dụng nước cơm hay nước cháo loãng để pha sữa là bạn đã làm mất đi của bé một hàm lượng vitamin A đáng kể, không những thế, lượng tinh bột có trong nước cơm, nước cháo còn khiến trẻ khó hấp thu dưỡng chất canxi, từ đó trẻ có thể chậm tăng trưởng chiều cao, kìm hãm sự phát triển của hệ răng, khó ngủ, rối loạn thiêu hóa, còi xương, suy dinh dưỡng.


Các bà mẹ nên nhớ,  công ty sản xuất sữa đã tính toán đến công thức chuẩn nhất cho sản phẩm sữa của mình đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ nhỏ, nên các bà mẹ không nên tự ý pha bằng nước luộc rau, nước canh, nước cháo hay nước trái cây vào sữa cho bé uống. Điều này sẽ vô tình phá vỡ cấu trúc dinh dưỡng của sữa.


Mặt khác, các cơ quan nội tạng của trẻ yếu ớt, không chịu được áp lực và “gánh nặng” quá lớn. Khi pha sữa với nước cháo các chất dinh dưỡng bổ sung lẫn nhau, nồng độ thành phần dinh dưỡng tăng cao, vượt qua giới hạn hấp thụ tiêu hoá qua đường dạ dày của trẻ. Như thế không những không tiêu hoá được mà còn có thể làm tổn thương cơ quan tiêu hoá của trẻ.
Việc pha nước cơm hoặc nước cháo với sữa bột dinh dưỡng có thể làm cho bé chậm tiêu. Ngoài ra, trẻ có thể chậm tăng trưởng chiều cao, chậm mọc răng, ngủ trằn trọc, khóc đêm… do kém hấp thu canxi trong sữa bởi tinh bột trong cháo sẽ cạnh tranh hấp thu với canxi

Tốt nhất bạn nên pha sữa theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất là được.

 

NHƯ Ý 

Nguồn: Người đưa tin