Dòng sự kiện:

Đẩy vị bữa cơm ngày nắng với canh ngao rau muống nấu chua

14:00 04/10/2016
Thêm một sự kết hợp độc đáo từ vị ngọt của ngao với rau muống giòn giòn sẽ mang đến bạn món canh ngao rau muống nấu chua vô cùng hấp dẫn. Dù bạn có là người kén ăn thì vẫn gật gù thích thú với món ngon này đấy.

Bộ sưu tập món canh chua của bạn sẽ trở nên hấp dẫn, độc đáo rất nhiều khi có sự xuất hiện của món canh ngon này đấy.

Nguyên liệu chuẩn bị cho món canh ngao rau muống nấu chua:

1 kg ngao

1 bó rau muống xah, ngon

1 quả me

Gia vị: dầu ăn, nước nắm, bột canh, hạt nêm

Cách làm canh ngao rau muống nấu chua dành cho bạn đây:

Bước 1: Ngao sau khi mua về bạn đem ngâm nước chừng 2-4h để ngo nhả sạch cát và nhớt. Để rút ngắn thời gian ngâm ngao, một mẹo nhỏ khá hay là bạn có thể ngâm ngao trong nước vo gạo hoặc trong chậu nước có thả vài lát ớt cắt lát nhé.

canh ngao rau muống nấu chua 2

Bước 2: Rau muống bạn đem nhặt và rửa sạch, để ráo.

canh ngao rau muống nấu chua

Bước 3: Về phần me bạn đem rửa sạch, cho vào nồi luộc cùng với chút nước cho me mềm. Lấy me ra bát và dầm nhuyễn, lọc me qua rây để loại bỏ phần bã me.

Bước 4: Quay trở lại với ngao, lúc này bạn đem ngao đi rửa sạch, cho ngao vào nồi rồi đổ nước xâm xấp mặt, đun đến khi ngao mở miệng thì tắt bếp.

canh ngao rau muống nấu chua 3

- Tách lấy thịt ngao, nặn bỏ phần phân đen rồi đem thịt ngao đi rửa sạch.

- Nước luộc ngao đem gạn lấy nước trong để nấu canh.

Bước 5: Cho nước luộc ngao vào nồi, nếu nước luộc ngao ít bạn nhớ thêm vào 1 chút nước nữa nhé, nhưng không nên cho quá nhiều tránh việc canh loãng ăn mất ngon.

Đun sôi rồi bạn thả rau muống và thịt ngao vào. Đun đến khi rau muống chín mềm, trong quá trình đun bạn nhớ nêm thêm chút 1 thìa cafe bột canh, 2-3 thìa cafe nước nắm và 1/2 thìa cafe hạt nêm cho món canh thêm ngon và vừa vị.

Khi món canh đã được, bạn tắt bếp, để canh nguội bớt rồi mới cho nước me vào. 

Hẳn bạn sẽ có một chút thắc mắc là sao tắt bếp rồi mới cho nước me mà không cho vào ngay khi nấu đúng không?

Bởi nếu cho me vào trong quá trình nấu, me sẽ làm cho rau muống mất đi màu xanh. Bên cạnh đó, me còn mất đi vị chua dịu. Việc cho me vào sau, món canh của chúng ta có vị chua chua ngọt ngọt, thanh thanh rất mê vị giác. Nếu bạn muốn món canh thêm vị đậm đà, bạn có thể xào qua thịt ngao trước rồi mới cho vào nấu canh nhé.

canh ngao rau muống nấu chua 4

Vậy là chỉ với 3 phút tìm hiểu thôi, bạn đã có thêm một gợi ý hấp dẫn cho bữa ăn gia đình rồi đó. Vẫn với nguyên liệu là rau muống, chúng ta còn có món rau muống xào chao - sự phá cách độc đáo trong việc kết hợp các nguyên liệu quen thuộc nữa. Bạn hãy thử trải nghiệm và cảm nhận hương vị món ăn này nhé. Đa dạng hơn những món ngon từ rau muống là cách khéo léo để bạn có bữa ăn ngon miệng mà gỡ rối cả những khi bí tưởng chưa biết "ăn gì hôm nay" đấy ^_^

Chúc các bạn thực hiện thành công với món canh ngao rau muống nấu chua.

Trần Qúy

Nguồn: Gia đình Việt Nam