Dòng sự kiện:

Điểm danh 4 món ăn ngon bổ dưỡng cho bà bầu

20:02 09/10/2016
Những món ăn ngon bổ dưỡng cho bà bầu trong thai kỳ, bà bầu có thể tham khảo để giúp thêm lựa chọn trong thực đơn thai kỳ của mình.

Những món ăn ngon bổ dưỡng cho bà bầu

Những món ăn ngon bổ dưỡng cho bà bầu sẽ giúp bà bầu có một thai kỳ khỏe mạnh, bớt cảm giác mệt mỏi khi mang thai. Dưới đây là danh sách để bà bầu tham khảo và lựa chọn.

Những món ăn ngon, bổ dưỡng cho bà bầu sẽ giúp bà bầu ăn uống ngon miệng hơn. (Ảnh minh họa)

Cháo lươn là món ăn ngon bổ dưỡng cho bà bầu

Món cháo lươn thường được ưu tiên trong nhóm thức ăn bổ dưỡng cho bà bầu. Cháo lươn có tác dụng mát cho cơ thể, tránh chảy máu cam, rất phù hợp với bà bầu và trẻ nhỏ.

Gà hầm thuốc bắc hạt sen là món ăn ngon cho bà bầu

Gà hầm thuốc bắc hạt sen luôn được xem là món ăn ngon, bổ dưỡng cho mọi người, đặc biệt là người mang thai. Với hương vị thơm ngon, chắc chắn cà bà bầu sẽ khó cưỡng nổi sự hấp dẫn của món ăn này, nhất là vào những ngày trời đông lạnh giá.

Món canh đu đủ giò heo

Một món ăn nữa bà bầu có thể tham khảo là món đu đủ, giò heo. Món ăn này không những ngọt thơm mà còn giúp bà bầu cảm thấy đưa cơm, tốt cho sức khỏe thai kỳ. Mách nhỏ các bà bầu đó là nên chọn đu đủ già mới chuyển màu vàng hườm và còn độ cứng.Trong đu đủ sống có men phân giải chất đạm, nấu với thịt giúp thịt mau mềm.

Nghêu sốt chanh dây

Món ăn này cũng là món ăn giúp bà bầu đổi khẩu vị và cũng rất bổ dưỡng cho cơ thể. Bà bầu chỉ cần chuẩn bị 300gr nghêu, 1 trái chanh dây, đường, muối , bột bắp. Sau đó đem nghêu chần chín sắp ra đĩa, Chanh dây lấy phần ruột, cho phần chanh dây và một tí nước vào nấu sôi, nêm muối, đường vừa ăn. Cho một tí bột bắp tạo độ sánh, chan phần sốt lên nghêu.

Theo Gia đình Việt Nam