Dòng sự kiện:

Đơn xin nghỉ việc "bá đạo" của cô gái "không thể dậy sớm đi làm"

21:14 16/12/2015
Không thể chịu nổi cái lạnh của mùa đông mà lại phải dậy sớm đi làm, một cô gái ở Trung Quốc đã viết đơn xin nghỉ việc.

 

 

 

 [mecloud]jyt3oaj8yd[/mecloud]

Gần đây, cư dân mạng Trung Quốc đang xôn xao chia sẻ một lá đơn xin nghỉ việc khỏi một công ty chuyên về quảng cáo vô cùng "bá đạo" của cô gái có tên là Liu.

 

Lý do khiến nhiều người không thể nhịn nổi cười chính là việc cô gái không hề muốn tiếp tục công việc bởi cô không thể dậy sớm để đi làm trong tiết trời lạnh giá của mùa đông.

Trên trang Weibo cá nhân, cô Liu đăng tải: “Xin thứ lỗi cho tôi nhưng kiếp này tôi không thể từ bỏ được niềm đam mê ngủ nướng. Dù sao thì thẻ tín dụng của tôi cũng xài hết hạn rồi, tạm biệt" cùng bản chụp lá đơn đặc biệt nhất trong lịch sử.

Đáng chú ý, trong phần lý do xin nghỉ việc, cô nêu một lý do "bá đạo": "Muốn ngủ đông". Ngay sau khi được đăng tải, đã có hàng nghìn lượt bình luận và chia sẻ về lá đơn xin nghỉ việc đặc biệt này của cô Liu.

Không ít người nghi ngờ rằng đây thực chất chỉ là một trò đùa bởi những nét chữ của người làm đơn và người phê duyệt rất giống nhau. 

 

Báo Xiaoxiang Morning News đã liên hệ được với công ty nơi cô gái đã từng làm việc và được biết, vị Tổng giám đốc của cô sau khi nhìn thấy tờ đơn đã không kiềm nổi sự tức giận và lập tức đồng ý cho cô nghỉ việc với lời nhận xét: "Thế hệ 9X bây giờ quả thật quá vô trách nhiệm với công việc. Tôi không biết dùng lời nào để diễn tả cả".

Trưởng phòng nhân sự ở công ty Liu từng làm việc xác nhận rằng đã nhận được tờ đơn xin nghỉ việc này vào tháng 8 vừa rồi. Cô Liu không phải là trường hợp duy nhất bởi cũng có một số người khác vào mùa đông quá lạnh, học cũng xin nghỉ việc ở nhà.

Trưởng phòng nhân sự này cho biết thêm, cô Liu là người khá hoạt bát và kỹ năng làm việc tốt.

Khánh Vy (Theo Xiaoxiang Morning News)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]OpJBy0HmsV[/mecloud]