Dòng sự kiện:

Dự báo thời tiết 5 ngày tới từ 20 đến 24/1/2017

12:23 19/01/2017
Các tỉnh miền Bắc từ ngày 20 chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, nhiệt độ giảm, trời rét, vùng núi có rét đậm. Tây Nguyên và Nam Bộ phổ biến ít mưa, ngày trời nắng.

Hiện nay, bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc được tăng cường mạnh hơn nên trong ngày hôm nay, mưa nhỏ sẽ xuất hiện nhiều hơn cùng nền nhiệt độ giảm dần. Nhiệt độ cao nhất ngày giảm xuống ngưỡng 16-19 độ, về đêm và sáng chỉ vào khoảng 13-15 độ, vùng núi có nơi thấp hơn. Trời rét, kèm mưa nhỏ do vậy sẽ gây đôi chút khó khăn đến một số hoạt động sản xuất của bà con.

Dự báo, thời kỳ 5 ngày tới, nền nhiệt sẽ vẫn chưa có cơ hội tăng cao, riêng ngày 22, ngày 23 do không khí lạnh có khả năng tiếp tục được bổ sung, do vậy toàn vùng thời tiết phổ biến ít mưa nhưng trời vẫn nhiều mây, nhiệt độ cao nhất ngày được dự báo sẽ còn tiếp tục giảm từ 1-2 độ.

Tại khu vực Trung Bộ, trong thời đoạn tới, không khí lạnh dồn sâu xuống khiến đới gió đông bắc hoạt động mạnh hơn nên mang đến những cơn mưa rào nhẹ cho khu vực phía bắc, trời rét với nhiệt độ chỉ vào khoảng 21-24 độ từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế.

Dự báo, trong 5 ngày tới, nền nhiệt sẽ vẫn chưa có cơ hội tăng cao...

Còn tại khu vực các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận trong ngày 20 do vẫn chưa chịu ảnh hưởng nhiều của đới gió đông bắc nên trời phổ biến ít mưa, ngày có nắng, thời tiết khô ráo. Sau đó, khoảng từ ngày 21, do ảnh hưởng đơn thuần của đới gió đông bắc nên khu vực có mưa rào và dông rải rác tập trung ở phía bắc, còn khu vực phía nam phổ biến mưa vài nơi. Nền nhiệt độ cũng có xu hướng giảm nhẹ, từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi trời se lạnh với nhiệt độ trong ngày dao động từ 20-26 độ, còn tại các tỉnh từ Bình Định trở vào nền nhiệt độ ít biến động.

Đến với khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, đang trong những ngày mùa khô và chưa có dấu hiệu của những cơn mưa trái mùa nên thời tiết tại đây khá là ổn định trong thời đoạn những ngày sắp tới. Cụ thể là dự báo trong những ngày tới, phổ biến mưa vài nơi, ngày nắng, thời tiết thuận lợi cho các hoạt động lưu thông, buôn bán của người dân. Tuy nhiên, khoảng từ chiều tối ngày 24, khu vực có khả năng chịu ảnh hưởng kết hợp của đới gió đông trên cao nên mưa có xu hướng gia tăng trên khu vực, đặc biệt các khu vực ven biển.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 5 ngày tới

1. Phía tây Bắc Bộ

Từ ngày 20 đến ngày 22, nhiều mây, có mưa vài nơi, riêng ngày 20, phần đông nam có mưa nhỏ rải rác. Gió nhẹ. Trời rét, có nơi rét đậm.

Ngày 23, ngày 24, nhiều mây, phổ biến không mưa, trưa chiều giảm mây, hửng nắng. Gió nhẹ. Trời rét.

2. Phía đông Bắc Bộ và Thanh Hóa

Từ ngày 20 đến ngày 22, nhiều mây, có mưa nhỏ rải rác trong ngày 20, sau có mưa nhỏ vài nơi. Gió đông bắc cấp 3. Trời rét, vùng núi có nơi rét đậm.

Ngày 23, ngày 24, nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, trưa chiều giảm mây, hửng nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trời rét, vùng núi có nơi rét đậm.

3. Các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế

Từ ngày 20 đến ngày 23, nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 3. Phía bắc trời rét.

Ngày 24, phía bắc đêm và sáng nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, trưa chiều giảm mây, hửng nắng, phía nam nhiều mây, có mưa rải rác, tập trung vào đêm và sáng. Gió bắc đến tây bắc cấp 2, cấp 3. Phía bắc trời rét.

4. Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

Ngày 20, phía bắc nhiều mây, có mưa rào rải rác; phía nam mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Từ ngày 21 đến ngày 23, nhiều mây, phía bắc có mưa rải rác, phía nam có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 3.

Ngày 24, nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió đông bắc đến đông cấp 2, cấp 3.

5. Tây Nguyên

Từ ngày 19 đến ngày 23, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Ngày 24, nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông bắc đến đông cấp 2.

6. Nam Bộ

Từ ngày 19 đến ngày 23, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Ngày 24, nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông bắc đến đông cấp 2.

7. Khu vực Hà Nội

Từ ngày 20 đến ngày 22, nhiều mây, có mưa nhỏ rải rác trong ngày 20, sau có mưa nhỏ vài nơi. Gió đông bắc cấp 3. Trời rét.

Ngày 23, ngày 24, đêm và sáng nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, trưa chiều giảm mây, hửng nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trời rét.

PV

Nguồn: Gia đình Việt Nam