Dòng sự kiện:

Đường lên Sapa đóng băng, ô tô nối thành hàng dài vì không thể di chuyển

13:26 06/02/2018
Hàng dài ô tô kẹt cứng do không thể tiếp tục di chuyển tại khu vực đèo Ô Quy Hồ khi mặt đường đóng băng dày 1cm.

Lúc 12h ngày 5/2, nhiệt độ tại Lào Cao bất chợt giảm sâu xuống còn -2 độ C khiến sương mù dày đặc và băng giá xuất hiện. Tại tuyến quốc lộ 4D đoạn từ Km 89 đến Km 91, trên mặt đường có hiện tượng bị đóng băng, chỉ trong thời gian ngắn, lớp băng đã dày lên đến 1cm khiến các phương tiện giao thông di chuyển rất khó khăn.

Ô tô xếp hàng dài chờ di chuyển

Lớp băng dày cùng màn sương dày đặc khiến các phương tiện xung quanh khu vực đèo Ô Quy Hồ buộc phải dừng lại. Cảnh sát giao thông cũng đã lập tức có mặt tại đây để yêu cầu các xe ô tô khách và ô tô cá nhân không cố tình di chuyển nếu không sẽ cực kì nguy hiểm. Một số người dân địa phương, khách du lịch bằng xe máy cũng chủ động tắt máy xuống dắt bộ tuy nhiên do đường quá trơn nên vẫn trượt ngã.

Vì không biết đến khi nào tình trạng thời tiết này mới chấm dứt nên CSGT phòng CSGT Công an tỉnh Lào Cai đã tổ chức nhiều điểm phân làn từ xa tại nút giao thông IC19, tránh trường hợp kẹp cứng hơn nữa đồng thời yêu cầu các xe từ ba trục trở lên tìm nơi nghỉ ngơi chờ băng tan.

Bởi vậy nếu ai có ý định lên Sapa để thưởng thức cái lạnh và chơi đùa với băng tuyết nên cực kì lưu ý, tốt nhất là tạm hoãn lại hành trình tránh gây nguy hiểm khi di chuyển.

Theo Baodatviet