Dòng sự kiện:

Gật gù tâm đắc những khoảnh khắc bạn cảm thấy yêu con mình "nhất quả đất"

15:00 24/10/2015
Khi con ngủ, lúc con cười, mếu, hay chứng kiến con mình đang lớn không là những khoảnh khắc khiến bất kỳ người mẹ nào cũng cảm thấy yêu con mình hơn tất cả mọi thứ trên đời.
[mecloud]OX4pAxB97T[/mecloud]

Cứ cho rằng “nuôi con không phải cuộc chiến”, nhưng phải thừa nhận, có quá nhiều vất vả cho những người làm cha mẹ kể từ khi một đứa trẻ ra đời. Suốt ngày đêm, chỉ “quanh đi, quẩn lại” chuyện ăn uống ngủ nghỉ của con mà mẹ cũng ít khi được nghỉ ngơi, rảnh rỗi. Mệt mỏi, mất ngủ thường xuyên liên tục khiến hầu hết các mẹ mới sinh đều gặp stress. Thay vì được tự do, thoải mái vui chơi, hẹn hò, tụ tập bạn bè… mẹ chỉ suốt ngày “ru rú” ở nhà chăm con.

Có quá nhiều phiền toái như vậy, điều gì khiến các mẹ vượt qua tất cả? Ngoài tình yêu thương vô điều kiện của mẹ, thì phải thừa nhận, có quá nhiều những khoảnh khắc vô cùng đáng yêu của các con khiến không chỉ mẹ mà những người “không liên quan” chứng kiến cũng muốn “tan chảy” trái tim. Dưới đây là những lúc như thế!

Lần đầu gặp con

Mang thai 9 tháng 10 ngày, vượt qua những cơn đau dữ dội hơn hết thảy, khoảnh khắc bạn nhìn thấy con mình lần đầu là ngập tràn hạnh phúc. Nước mắt mẹ có thể rơi vì những cơn đau vẫn còn âm ỉ, nhưng niềm hạnh phúc dường như đã xoa dịu tất cả.

Khi con ngủ


Loay hoay cả buổi sáng với việc cho con bú, bỉm, tã… Mãi thì con cũng chịu ngủ. Ôi! Là con, hay là thiên thần mà đáng yêu đến vậy! Con thường ngủ trong tình trạng miệng vẫn còn mút sữa, thi thoảng còn cười khi đang mơ. Khi đó mẹ chỉ muốn ngắm nhìn con mãi…

Lúc con cười


Chẳng bao lâu sau khi chào đời, bé sẽ nở nụ cười đầu tiên, đúng nghĩa, nụ cười của cảm xúc, yêu thương. Dù có vất vả, lo toan, cực nhọc giữa bộn bề cuộc sống thì khi được nhìn nụ cười của con mẹ biết rằng mẹ có thể vượt qua tất cả.

Khi con mếu


Khoảnh khắc khi con mếu máo cũng đáng yêu tựa như khi con cười đấy. Nó như báo hiệu rằng, con của mẹ đang cần được chở che. Nhìn con khi đó, mẹ có thể làm gì khác ngoài việc ôm con vào lòng, vỗ về…

Con vui mừng khi mẹ đi làm về

Sau kỳ nghỉ sinh và chăm sóc con, mẹ sẽ phải trở lại với công việc thường nhật. Để con ở nhà với ông bà, người giúp việc hoặc gửi lớp, lúc trở về, ánh mắt, hành động mừng rỡ của con cũng xua tan muộn phiền của mẹ sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Con biết theo mẹ

Nhiều mẹ chia sẻ rằng, cảm giác hạnh phúc nhất với họ là khi, ai bế con cũng khóc, có mẹ bế là con nín, rồi con rúc rúc, nũng nịu… “Cảm thấy mình được yêu, cảm thấy mình có giá trị”, một người mẹ chia sẻ.

Thấy con từng bước lớn khôn

Lần đầu con biết lẫy, biết bò hay nhìn con bước chân lẫm chẫm, học được cách giữ thăng bằng bước đi; khi con mọc những chiếc răng đầu tiên; hay là lúc con biết gọi “bà”, “mạ”, “măm”… là những khoảnh khắc bố mẹ không thể nào quên.

Con còn là nơi gắn kết tình cảm vợ chồng, mỗi khi thấy bố yêu thương chăm sóc, vui chơi cùng con là mẹ thấy yêu thương hai bố con vô cùng.

Dù có kể mãi cũng không hết được những khoảnh khắc đáng yêu của con, nhưng có điều chắc chắn rằng, nụ cười của con, thấy con từng ngày khôn lớn là nguồn sức mạnh, nguồn cảm hứng vô tận của những người làm cha mẹ.

Mẹ Sóc

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]bWplxLi9AL[/mecloud]