Dòng sự kiện:

Ghi nhanh cách làm chả cốm thơm giòn, ngon đúng điệu

02:00 18/09/2016
Để gói trọn vị Thu của Hà Nội nhiều hơn, ngày hôm nay mình cùng đến với cách làm chả cốm nhé. Không chỉ vui tay trong từng thao tác mà bạn còn có một món ngon thật ngon chiêu đãi cả gia đình đấy nhé.

 Xem thêm:

Cách làm chè cốm cực ngon - lưu trọn vị Thu Hà Nội

Hai món ngon tự chế không thể bỏ qua dành cho những người thích cốm

Nguyên liệu chuẩn bị cho món chả cốm

250 gam thịt ba chỉ
130 gam cốm khô rửa qua với nước lạnh và để ráo
2 muỗng canh đầu hành trắng băm nhỏ
2 củ hành tím băm nhỏ
1 muỗng cafe tiêu
1/2 muỗng cafe bột nêm
1 muỗng canh nước mắm
1/2 muỗng cafe đường
1 quả trứng gà

Cách làm chả cốm ngon dành cho bạn đây:

Bước 1: Thịt ba chỉ bạn đem rửa sạch, lau khô rồi thái thành từng miếng mỏng.Cho thịt vào trong ngăn đá tủ lạnh chừng 30 phút rôi đem xay nhuyễn. Thời gian cho bước này chừng 2 phút, sau đó để máy nghỉ rồi nhấn thêm 2 phút nữa để thu được thành phẩm dẻo, dai như giò sống.

cách làm chả cốm

Bước 2

- Trứng gà bạn cho ra bát đánh tan đều.

- Thịt xay cho ra tô rồi thêm cốm + trứng gà và các gia vị vào âu, trộn đều tất cả nguyên liệu lên. Có thể dùng tay để trộn nhưng nên nhớ là mình cần đeo bao tay thực phẩm vào nhé.

cách làm chả cốm 2

Bước 3: Khi đã thu được hỗn hợp nhuyễn mịn, bạn thao một chút dầu ăn lên tay rồi viên hỗn hợp này thành những miếng chả cốm vừa ăn.

cách làm chả cốm 3

Thực hiện lần lượt cho đến hết.

Bước 4; Cho lần lượt những chiên chả mình vừa viên vào trong đĩa, hấp chừng 15-20 phút rồi lấy chả ra và để nguội.

Bước 5: Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào làm nóng rồi lần lượt cho từng viên chả vào chiên cho đến khi vàng đều các mặt. Để có những miếng chả ngon, bạn nên chiên ngập dầu nhé, cách tốt nhất là bạn nên dùng những chiếc chảo sâu lòng. Như vậy, chúng ta vừa có những viên chả ngon mà còn tiết kiệm thời gian + dầu ăn đó bạn.

cách làm chả cốm 4

Chả cốm sau khi chiên vàng bạn vớt ra đĩa có lót lớp giấy thấm dầu để khỏi ngấy. Sau đó, những gì bạn cần là cho chả cốm ra đĩa, bày trí và thưởng thức thôi.

Với một khoảng thời gian không nhiều, thật đơn giản để bạn có thêm một món ngon từ cốm cho cả gia đình đúng không nào? Mê mẩn vị giác, quyến rũ mùi vị sẽ là những gì bạn có thể cảm nhận từ món ăn tuyệt vời này đấy.

cách làm chả cốm 5

Nếu như chả cua hay chả cá đã quá quen thuộc với bạn, một chút đổi vị khi đến với cách làm chả cốm này sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên đấy. Vậy còn chần chừ gì mà bạn không thêm ngay món ngon này vào cẩm nang món ngon của mình nhỉ.

Chúc các bạn thực hiện thành công với cách làm chả cốm tại nhà mà mình giới thiệu hôm nay.

 Trần Quý

Nguồn: Gia đình Việt Nam