Dòng sự kiện:

Ghi nhớ 5 “quy tắc vàng” khi ăn bơ để thực sự bổ dưỡng

16:57 31/07/2015
Bơ đang vào mùa, ngon và chất lượng. Vì thế, đây là loại thực phẩm được nhiều chị em phụ nữa lựa chọn để giảm cân và cũng là phương thuốc hữu hiệu cho quá trình làm đẹp.

Tuy nhiên, không phải loại quả nào bổ dưỡng thì đều có thể sử dụng một cách tràn lan. Nhiều chuyên gia dình dưỡng cho rằng, việc mọi người ăn bơ không đúng cách cũng dẫn tới nhiều hậu quả không lường.

Khi ăn bơ cần lưu ý:

Ăn cả phần thịt xanh đậm dưới vỏ bơ

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, phần chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất của quả bơ nằm ở phần thịt xanh đậm ngay dưới lớp da. Vì vậy, nếu sử dụng thìa để lấy ruột bơ và bỏ qua phần thịt dính vào vỏ bơ sẽ vô tình làm mất đi lượng chất dinh dưỡng vô cùng quý giá.


Cách tốt nhất, bạn nên khéo léo dùng tay nhẹ nhàng bóc vỏ bơ tương tự như bóc múi cam. Làm như vậy sẽ lấy được toàn bộ phần thịt bơ dính sát vào vỏ.

Kết hợp sai lầm

Nếu bạn không chú ý mà sử dụng bơ bất cứ lúc nào, sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, cụ thể là khi đang sử dụng một số loại thuốc thì sẽ anh hưởng đến tác dụng của một số loại thuốc.

Vì quả bơ có tác dụng kháng viêm nhưng đồng thời nó cũng ảnh hưởng đến hiệu quả của một số loại thuốc. Ví dụ như nếu bạn đang uống thuốc làm loãng máu, hãy hỏi ý kiến bác sĩ khi muốn ăn bơ vì quả bơ có thể làm cho loại thuốc này mất tác dụng.

Đang giảm cân thì không nên ăn nhiều bơ

Hàm lượng calo trong quả bơ khá cao nên nếu ăn nhiều có thể khiến bạn nạp nhiều calo cho cơ thể, gây tăng cân.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong một ngày bạn chỉ nên dùng khoảng 2 thìa cà phê tương đương với 1/6 quả bơ thế là đủ bởi lẽ với mỗi thìa cà phê trái bơ, cơ thể bạn đã được cung cấp 5g chất béo và 55 đơn vị calo.

Phụ nữ mang thai và cho con bú không nên ăn nhiều


Bơ rất tốt cho phụ nữ mang thai, nhưng ăn quá nhiều quả bơ cũng có thể gây thiệt hại cho các tuyến vú và lượng sữa. Nếu mẹ đang cho con bú tiêu thụ bơ với số lượng lớn, bé bú vào sẽ dễ bị đau bụng, tiêu chảy.

Gan sẽ bị tổn thương nếu bạn ăn quá nhiều

Đặc biệt, đối với những người đang mắc các bệnh về gan thì bơ quả thực là một món ăn cần phải tránh xa, tốt nhất là không nên ăn bơ.

Có một số loại dầu trong quả bơ được coi là có thể gây tổn thương gan. Những loại tinh dầu này sẽ làm hại gan nếu quá nhiều.

Nếu dị ứng thì phải dừng ăn

Những người bị dị ứng với cao su thường có nguy cơ dị ứng với quả bơ khá cao. Nếu thấy các dấu hiệu như: chóng mặt, mẩn ngứa, buồn nôn... khi ăn quả bơ thì bạn cần chú ý loại bỏ ngay loại quả này trong chế độ ăn của mình.

Chi chi (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: