Dòng sự kiện:

Giải bài toán giảm cân an toàn bằng 3 nguyên tắc vàng

11:45 20/11/2015
Với mong muốn giảm cân nhanh, nhiều người đã “chọn nhầm” những cách phản khoa học như nhịn ăn, uống thuốc xổ... để rồi hiệu quả giảm cân thì thấp trong khi cơ thể phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm.

 

 

 

Nguyên nhân thất bại của hầu hết các biện pháp này do chỉ nhắm đến mục tiêu giảm tối đa lượng thức ăn đưa vào cơ thể hay gây mất nước để cân nặng sụt giảm nghiêm trọng mà không tác động trực tiếp vào nguồn gốc của sự tăng cân là mỡ trắng. 

Giảm cân là phải giảm mỡ trắng 

Gần đây, bằng nhiều công trình nghiên cứu ở cấp độ sinh học phân tử, nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc ĐH Harvard (Mỹ) đã phát hiện ra mỡ trắng chiếm 93 - 97% lượng mỡ trong cơ thể chính là yếu tố bệnh sinh hay nói cách khácmỡ trắng chính là “thủ phạm” gây thừa cân, béo phì. 

Sự gia tăng về số lượng và khả năng “phình lên” gấp 20 lần của tế bào mỡ trắng là nguyên nhân gây tăng cân 

Kết quả nghiên cứu này giúp mở ra hướng điều trị mới trong “cuộc chiến” giảm cân, đó là tác động trực tiếp vào mỡ trắng.  

Chính nguyên tắc này đã phủ định tác dụng của hàng loạt các biện pháp phi sinh lý, thiếu cơ sở khoa học và chỉ hướng đến việc giảm trọng lượng bằng cách làm giảm lượng nước hay tiêu cơ như dùng thuốc giảm cân cấp tốc hoặc các biện pháp nhịn ăn, chế độ ăn low –carb, low Fat… 

Hiện nay, các chuyên gia và tổ chức y tế khuyến cáo giảm cân an toàn là phối hợp chặt chẽ và toàn diện 3 nguyên tắc vàng để giảm tích tụ và tăng ly giải mỡ trắng hiệu quả bao gồm dinh dưỡng khoa học, tăng cường vận động và sử dụng tinh chất thiên nhiên kiểm soát mỡ trắng.

Điều này có nghĩa là thiếu 1 trong 3 nguyên tắc trên đều không thể tạo nên thế kiềng 3 chân bền vững trong giảm cân an toàn, khoa học. Bạn không thể giảm cân nếu như không hạn chế năng lượng nạp và tăng cường vận động. Nhưng mỡ trắng tại các vùng dưới da như eo, bụng, đùi hay mỡ trắng nằm sâu trong cơ thể, bám xung quanh các nội tạng cũng mất nhiều thời gian để tự ly giải nếu chỉ áp dụng riêng lẻ về chế độ dinh dưỡng và tập luyện.

Nguyên tắc 1: Dinh dưỡng khoa học 

Dinh dưỡng trong giảm cân khoa học là giảm ăn nhưng không giảm chất. Nghĩa là chế độ ăn phải đảm bảo “nghèo năng lượng nhưng giàu dinh dưỡng”. Trong bữa ăn vẫn cần đảm bảo 4 nhóm chất là nhóm tinh bột đườgn, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất nhưng không vượt quá  30kcal/kg cân nặng/ngày. 

Ngoài ra, nên giảm các đồ ăn có nhiều tinh bột (gạo, ngũ cốc..), đường (bánh, kẹo, các loại chè, mứt, sữa đặc có đường...), trái cây ngọt; giảm những thức ăn có chứa nhiều chất béo từ dầu thực vật, mỡ, phủ tạng động vật, các món chiên/xào, sữa và các sản phẩm từ sữa có nhiều chất béo (váng sữa, phô mai, sữa tươi/sữa toàn phần); hạn chế rượu, bia, nước ngọt… 

Bạn không nên áp dụng các chế độ ăn kiêng quá “khắc nghiệt”, điều này sẽ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng như mệt mỏi, tụt huyết áp, hạ đường máu, cơ thể suy kiệt từ đó gây nên nhiều bệnh lý, thậm chí có thể tử vong.

Nguyên tắc 2: Tăng cường vận động

Theo các chuyên gia khuyến cáo, nên có chế độ luyện tập kiên trì, đều đặn và phù hợp với cơ thể. Tập tối thiểu 30 phút/lần và duy trì 5 lần tập/tuần với các môn thể thao yêu thích, phù hợp độ tuổi và thể trạng như: đi bộ, đi xe đạp, bơi lội, cầu lông, yoga… Chú trọng đến những bài tập với vòng eo, bụng, đùi nơi mỡ trắng tập trung nhiều. 

Không nên hiều nhầm rằng chỉ có tập thể dục mới giúp bạn tiêu hao calo vì những hoạt động hàng ngày như làm việc nhà, nấu nướng, đi dạo sau khi ăn, đi cầu thang bộ nơi công sở... cũng có ích rất lớn cho quá trình giảm cân.

Tăng cường vận động giúp giải phóng lượng calo dư thừa trong cơ thể Vì thế, hãy cẩn trọng với những biện pháp giảm cân quảng cáo không cần vận động hay ăn kiêng. 

Duy trì chế độ luyện tập hợp lý không những giúp tiêu hao năng lượng mà còn giúp lưu thông máu, tăng cường chức năng hô hấp và giảm áp lực lên xương khớp, tốt cho sức khỏe toàn thân.

Nguyên tắc 3: Sử dụng hoạt chất sinh học thiên nhiên kiểm soát mỡ trắng 

Như đã đề cập, giảm cân an toàn và hiệu quả là giảm cân khi tác động vào quá trình hình thành và phát triển của mỡ trắng hay nói cách khác là phải dựa trên hai cơ chế giảm sự tích tụ và tăng ly giải mỡ trắng.

Tinh chất Belaunja và Mangastin có trong LIC  giúp giảm tích tụ và tăng ly giải mỡ trắng hiệu quả cho một lộ trình giảm cân an toàn 

Bằng cách tác động vào tế bào mỡ trắng ngay ở quá trình biệt hóa nguyên bào sợi đầu dòng, Belaunja và Mangastin có tác dụng giảm tích tụ mỡ trắng. Đồng thời, với những giọt mỡ trưởng thành, Belaunja và Mangastin tiếp cận giọt mỡ và “rút” mỡ ra khỏi giọt mỡ, qua đó nhanh chóng ly giải các mô mỡ, đặc biệt ở các vùng eo, bụng, đùi. 

Kiên trì thực hiện “3 nguyên tắc” vàng gồm chế độ dinh dưỡng phù hợp, tăng cường vận động và sử dụng các tinh chất thiên nhiên từ Belaunja và Mangastin chính là giải pháp giúpgiảm cân an toàn, hiệu quả và bền vững. Đồng thời giúp phòng ngừa những biến chứng do thừa cân, béo phì, bảo vệ và nâng cao sức khỏe toàn thân.

 Song Minh

Nguồn: Gia đình Việt Nam

 

 

 


TAG