Dòng sự kiện:

Giúp mẹ khắc phục tình trạng thiếu máu ở trẻ sơ sinh

Chi Chi (Theo Boldsky)
20:13 05/12/2019
Thiếu máu là một vấn đề sức khỏe thường gặp ở trẻ sơ sinh. Nó có thể dẫn đến tử vong nếu không được chẩn đoán ở những thời điểm thích hợp.

Thiếu máu còn ảnh hưởng đến sự tăng trưởng và phát triển của trẻ.

Khi trẻ sơ sinh không được hấp thụ các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và thiếu một số chất dinh dưỡng thiết yếu, bé rất dễ mắc bệnh thiếu máu. Tuy nhiên, đó không phải là lý do duy nhất. Một số nguyên nhân khác có thể bắt nguồn từ việc bé bị mất máu liên tục, do di truyền hay khả năng hấp thu sắt kém…

Ở độ tuổi sơ sinh, trẻ cần được bổ sung sắt nhiều hơn để tăng mức cường hemoglobin trong cơ thể.

Một số dấu hiệu cho thấy trẻ sơ sinh bị thiếu máu là móng tay dễ gãy, cơ thể mệt mỏi, chán ăn và quấy khóc.

Trẻ sơ sinh từ 9 đến 24 tháng tuổi dễ mắc bệnh thiếu máu nhất. Nếu vấn đề được chẩn đoán ở giai đoạn sớm, việc điều trị có thể dễ dàng hơn và cũng có thể làm giảm nguy cơ rối loạn sức khỏe.

Theo Boldsky, có rất nhiều cách để điều trị bệnh thiếu máu ở trẻ sơ sinh:

Bổ sung chất sắt: Sữa mẹ rất giàu hàm lượng sắt. Vì thế nên nuôi con bằng sữa mẹ để giảm nguy cơ thiếu máu ở trẻ sơ sinh. Ngoài ra, các loại thực phẩm giàu hàm lượng sắt có thể cung cấp cho bé như ngũ cốc, lòng đỏ trứng, các loại đậu, mì ống và thịt gia cầm.

Ăn trái cây giàu vitamin C: Cho bé ăn những loại trái cây và rau quả giàu vitamin C như ổi, kiwi, bơ, rau bina, xoài, cam và các loại rau lá xanh. Vitamin C giúp cơ thể hấp thu sắt.

Lựu: Lựu là một loại quả giàu chất sắt và các khoáng chất. Nó cũng chứa vitamin C giúp cho việc hấp thu sắt của bé được tốt hơn. Cho bé ăn lựu một trong những giải pháp tốt và tự nhiên nhất để điều trị bệnh thiếu máu. Thường xuyên cho bé uống nước ép lưu là tốt nhất.

Đường thốt nốt: Đường thốt nốt là thức ăn tốt nhất dành cho bé đang bị thiếu máu. Nó chứa hàm lượng sắt tuyệt vời. Tiêu thụ đường thốt nốt hàng ngày có thể cải thiện mức độ hemoglobin và giảm nguy cơ thiếu máu ở trẻ sơ sinh.

Củ cải đường: Củ cải đường giúp làm sạch cơ thể, cung cấp oxy và làm tăng lượng chất sắt trong cơ thể. Củ cải đường cũng làm tăng số lượng máu trong cơ thể, do đó là thực phẩm hữu dụng để điều trị bệnh thiếu máu ở trẻ sơ sinh.

Nguồn: Gia đình Việt Nam