Dòng sự kiện:

Gợi ý 6 món ăn sáng giúp ấm bụng ngày se lạnh

17:34 29/11/2016
Ngày se lạnh thưởng thức những món ăn sáng nóng hổi, ấm bụng dưới đây là cách tuyệt vời để bắt đầu một ngày mới như ý.


Bánh chưng rán: Đây là lựa chọn món ăn sáng tuyệt vời nhất cho ngày trời trở lạnh. Những chiếc chưng được rán vàng giòn nóng hổi ăn kèm chút dưa góp chua chua ngọt ngọt chấm với magi ngon tuyệt cú mèo.


Xôi nóng: Trời mát ăn xôi cũng không còn khiến bạn nóng bụng khó chịu như những ngày hè oi bức. Chính vì thế những ngày này một gói xôi xéo, xôi đỗ nóng hổi chấm chút muối vừng hay ăn kèm chút ruốc thịt lại trở thành lựa chọn để ăn sáng một cách hoàn hảo.


Bánh khúc nóng: Những chiếc bánh khúc vốn rất được yêu thích. Nhưng đặc biệt khi thời tiết chuyển mùa, nhâm nhi miếng bánh khúc mềm, thơm lựng mùi lá khúc và nhân đậu xanh, thịt được xào kĩ sẽ trở nên hấp dẫn đặc biệt.


Cháo sườn, cháo trai nóng: Món cháo ăn sáng vào mùa nào cũng phù hợp và tuyệt ngon. Nhưng vào những ngày trời trở lạnh bạn sẽ càng cảm thấy thú vị hơn khi xuýt xoa thổi, nếm, thưởng thức từng thìa cháo dẻo quánh, béo ngậy ngon lành.


Phở sáng: Bát phở bò, phở gà bốc khói nghi ngút là lựa chọn 10 điểm để ăn sáng ngày trở lạnh. Với món ăn sáng này mọi giác quan của bạn sẽ được đánh thức và thỏa mãn ngay lập tức.


Bún riêu cua ốc truyền thống: Bát bún riêu cua ốc truyền thống thơm lừng mùi dấm bỗng, đậm đà vị ngọt, vị chua, vị cay và mùi mắm tôm truyền thống sẽ sưởi ấm mọi buổi sáng se lạnh.

Kiến thức

Nguồn: Gia đình Việt Nam