Dòng sự kiện:

Hành trình gặp con yêu đầy cảm động của cô gái làm mẹ ở tuổi 18

22:34 23/07/2015
“Để được bé Bông như ngày hôm nay đối với nhà mình là cả một kì tích. Ngày biết có tin vui mình vẫn còn đang học lớp 12…” – mẹ bé Chích Bông kể.
Mỗi một thiên thần bé bỏng chào đời là duyên phận trời ban cho ba mẹ, mẹ Chích Bông thực hiện thiên chức thiêng liêng khi vừa tròn mười tám. Ông bố trẻ còn bao miền đất mới lạ rong chơi nhưng dừng chân lại, dành tất cả thương yêu trách nhiệm cho vợ và con gái yêu. Bông là món quà vô giá, là minh chứng cho tình yêu ba mẹ, và là tất cả những gì tốt đẹp nhất hiện tại và mãi mãi ba mẹ muốn dành trao.

Đánh dấu mốc thời gian 3 tháng tuổi của thiên thần bé nhỏ, ba mẹ đưa Chích Bông tới Baby Bean Studio để ghi lại những khoảnh khắc ngọt ngào. Em giống như một cây kẹo bông bụ bẫm và ngọt mát, cuộn tròn trong lòng mẹ, thích thú với những vuốt ve, âu yếm, chuyện trò của ba...

Những nét tinh khôi, mỏng manh, cần được nâng niu bao bọc của thiên thần bé nhỏ đã được ghi lại trọn vẹn trong vòng tay yêu thương, trong tổ ấm gia đình trẻ. Với ba mẹ, bé là thần tượng lớn nhất trong lòng, mãi mãi không thay đổi.

Chích Bông no sữa, ngủ ngon lành trong lòng mẹ, mẹ ghé xuống thơm lên má em, bàn tay vỗ nhẹ đều đều… Những ngón tay nhỏ xíu, hồng xinh nắm chặt vạt áo mẹ… Niềm hạnh phúc ngập tràn trên khuôn mặt bà mẹ trẻ, cô từ từ kể câu chuyện về duyên phận hai mẹ con...

“Để được bé Bông như ngày hôm nay đối với nhà mình là cả một kì tích. Ngày biết có tin vui mình vẫn còn đang học lớp 12, vừa mừng vừa lo. Mình lo mình không thể nuôi con, không cho con được một gia đình hạnh phúc.

Quyết định hỏi ý chồng mình (lúc đó là người yêu) xem có nên giữ hay không, nhưng trong lòng mình đã nghĩ, nếu chồng bảo bỏ thì mình vẫn giữ. Bất ngờ, chồng mình nghe tin thì nhảy lên sung sướng, có lẽ lần đầu làm bố nên hắn không giấu được cảm xúc… Thế là chúng mình quyết định sẽ sinh con.

Quyết định rồi, lòng mình lại canh cánh nỗi lo sợ, sợ bố mẹ mình phản đối vì mình còn dang dở việc học. Mấy ngày liền mình nghỉ học luôn, đến khi mọi người hỏi đến thì 2 đứa mới thú nhận là đã có bé. Với bố mẹ mình, đó là một cú shock quá lớn, không dễ dàng đón nhận ngay được... Mẹ mình buồn lắm, dù biết vậy nhưng mình không thể làm khác… Cuối cùng đám cưới vẫn diễn ra.

Tưởng như vậy là đã an tâm. Tuy nhiên, mình mới mười tám chưa có sự chuẩn bị trước cho việc làm mẹ nên gặp nhiều bỡ ngỡ, khó khăn. Ba tháng đầu nào thì nghén ngẩm, ăn bao nhiêu  nôn bấy nhiêu, nhưng cứ nôn ra mình lại phải ăn vì lo con thiếu chất... Đâu chỉ có thế, trong 3 tháng đó mình còn phải chống chọi với bệnh viêm bàng quang, mỗi lần đi tiểu lại một lần đau buốt rơi nước mắt, nghĩ về con mình lại gắng...

Mình may mắn vì được gia đình quan tâm, chồng mình mỗi sáng đều đưa vợ đi bộ thư giãn đầu óc. Tháng thứ 5 đến, hai vợ chồng mình dắt nhau đi ăn chơi đủ kiểu, chuẩn bị tinh thần, có lẽ là hơi sớm đón bé chào đời, đúng tâm trạng vợ chồng trẻ mà...

Một ngày nọ, khi đang đi cầu thang từ trên phòng thì mình bị trượt chân ngã... Chồng mình chạy xuống ôm mình rớt nước mắt, sợ vợ và con có chuyện gì. May mắn, mẹ con mình vẫn bình an.

Đến tháng thứ tám, đang ngồi xem ti vi thì mình vỡ ối, mình còn chưa kịp chuẩn bị quần áo, tã lót gì cho bé... Đêm hôm đó mình chuyển dạ, sinh bé Chích Bông được 2.3kg, bé nằm lồng kính theo dõi 1 ngày. Nhìn người ta bế con ở viện mà tủi thân quá vì mình chưa thấy mặt con... đến lúc đc ôm thiên thần nhỏ rồi mới an tâm phần nào...

Trộm vía, bé ăn được ngủ tốt nên bụ sữa, bé hay cười, khi ngủ cũng cười rất tươi, nhìn bé vợ chồng mình vơi hết cực nhọc, đúng là sinh con ra mới hiểu lòng cha mẹ...”.

Miệng con chúm chím xinh xinh

Như đài hoa đang hé trên cành

Khát nắng mới và sương lành

Lá thắm rung cánh tay ôm ấp lấy hoà bình

A á ru hời ơi hời ru...


… những búp măng hồng hào nhỏ xinh khi em đang ngoan giấc.


… đôi bàn chân nhỏ xíu rồi sẽ nâng bước thiên thần em lớn dần lên.


Khoảnh khắc đẹp thiên thần của bé Chích Bông 3 tháng tuổi.

 Anh Tuấn (Ảnh: Baby Bean Studio)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]ZPWv6jdXEB[/mecloud]