Dòng sự kiện:

Hình ảnh xúc động về bé gái bị mất bàn chân vì viêm màng não

16:57 01/12/2015
Khi nhìn con gái Ava Bainbridge (6 tuổi) vui sướng nhảy múa trên sân khấu, cô Gemma Day xúc động đến bật khóc.

Mới 14 tháng tuổi, cô bé Ava Bainbridge phải cắt bỏ các ngón chân và một phần mu bàn chân vì căn bệnh viêm màng não.

"Không hề có một dấu hiệu cảnh báo nào khi con bé bị viêm màng não. Chúng tôi thực sự không biết điều gì đang xảy ra với con bé nên đã đưa con đến bệnh viện Queen Elizabeth. Trong vòng nửa giờ đồng hồ, con gái tôi đã phải đấu tranh giành lấy sự sống trên máy thở. Mọi thứ quanh tôi như sụp đổ. Các ngón chân của con bé không thể giữ lại và bác sĩ buộc phải cắt bỏ".

Khi cô bé nằm trên giường bệnh, các bác sĩ cho biết cô bé không bao giờ có thể bước đi, nhảy, khiêu vũ và sống trọn vẹn thời thơ ấu của mình.

Nhưng bất chấp bệnh tật, cô bé Ava đã phục hồi một cách kỳ diệu và vào ngày cô bé được gửi về nhà, cô bé đã có thể đứng dậy.

Sau ca phẫu thuật, các bác sĩ đã thử chèn khối xốp vào giày của Ava để tạo sự cân bằng nhưng bé vẫn không thể đi được. 

May mắn thay, sau đó các chuyên gia tại trung tâm chỉnh hình Dorset đã thiết kế đôi dép đặc biệt có hình dạng bàn chân dành riêng cho Ava Bainbridge. Đôi dép độc đáo này làm bằng silicon, giúp bé đi bộ đúng cách và mang giày thuận tiện hơn. Chi phí của nó là 900 Bảng (tương đương 29,9 triệu VNĐ).

Ava bắt đầu học cách đi bộ với sự giúp đỡ của một cặp dép giả được thiết kế đặc biệt. Với bàn chân này, Ava có thể khiêu vũ, tham gia vào vở kịch ở trường và còn giành được phần thưởng cho sự dũng cảm của mình.

Những bước tiến đầu tiên của cô bé Ava

“Con gái tôi rất yêu đôi dép mới. Con bé thật ngây thơ khi nghĩ rằng, chúng tôi đã mua cho nó một số ngón chân mới từ cửa hàng", cô Gemma Clay nói.

Ava hạnh phúc trong bức ảnh chụp với mẹ Gemma Day (31 tuổi) và bố Kenneth Bainbridge (36 tuổi).

Cô Gemma Clay, mẹ của Ava cho biết: “Điều này chưa từng xảy ra trước đây. Đây là sản phẩm đặc biệt họ thiết kế cho con gái tôi. Tôi rất hạnh phúc khi nhờ nó mà con bé có thể mang giày và tập những bước đi đầu tiên.”

Chị Day cho biết bàn chân giả của Ava đã giúp con bé có tuổi thơ bình thường. “Những gì họ đã làm cho con bé thật tuyệt vời. Bây giờ bất kỳ ai đến nhà, con bé đều hào hứng lấy chân giả ra khoe".

Đinh Hương

Nguồn: Gia đình Việt Nam