Dòng sự kiện:

Hoạ mi thính phòng Lan Anh dạo chơi với nhạc bolero

Yến Anh
07:45 19/12/2018
Giọng hát được ví như “hoạ mi” của dòng nhạc thính phòng bất ngờ giới thiệu album “Chuyện tình bolero”. Thử nghiệm của cô khiến nhiều người thích thú vì rất ít ca sĩ “liều mình” như thế.


Tên tuổi của Lan Anh vốn “đóng đinh” ở dòng nhạc thính phòng, vài năm gần đây cô theo đuổi dự án “làm xanh nhạc đỏ”. Nữ ca sĩ nỗ lực trẻ hóa và mang hơi thở âm nhạc đương đại vào các ca khúc của dòng “nhạc đỏ” thông qua 2 album đầu tiên trong chuỗi album “Tình ca xanh”. Những nỗ lực đổi mới của Lan Anh đã  nhận được những phản ứng tích cực từ phía khán giả và người hâm mộ. Bởi vậy việc Lan Anh bất ngờ ra album “Chuyện tình Bolero” khiến không ít khán giả bất ngờ. Nữ ca sĩ chia sẻ,  ban đầu chỉ là hát chơi và đăng lên trang cá nhân vài ca khúc yêu thích nhưng không ngờ nhận được sự cổ vũ của bạn bè và fan.

Trước ý kiến cho rằng nhạc thính phòng hợp với mình hơn, Lan Anh thẳng thắn chia sẻ, thính phòng mới là dòng nhạc chính của cô nhưng để nói cô hát dòng nào hay hơn thì cũng khó vì mỗi dòng một “chất”. Lan Anh cho rằng, miễn sao khi thể hiện mỗi tác phẩm, người nghệ sĩ có sự tìm tòi và đặt tình cảm của mình vào tác phẩm đó. Nữ ca sĩ cũng tâm sự, mỗi dòng nhạc đều có giá trị riêng, điều quan trọng là người ca sĩ biết chọn ca khúc phù hợp với giọng của mình và đôi khi còn là tâm trạng nữa, không phải ai hát hay thì bài nào hát cũng hay.  Lan Anh cũng cho rằng, mỗi người sẽ có cách xử lý khác nhau tuỳ theo độ tinh tế và cảm nhận. Riêng cô, cô tự nhận hát như những gì vốn có của mình.

''Chuyện tình bolero" gồm những bản nhạc bolero bất hủ với những câu chuyện tình lãng mạn. Album đã được các nhạc sĩ Nguyễn Nhật Trung, nhạc sĩ Bùi Công Nguyên, ban nhạc Phú Nguyễn hoà âm hoàn toàn mới phù hợp với giọng hát cũng như định hướng âm nhạc của Lan Anh. Nữ ca sĩ cho hay ban đầu album chỉ định gồm 8 ca khúc nhưng chính nhạc sĩ Nhật Trung gợi ý nên hát thêm bài "Thành phố buồn" vì theo anh Lan Anh hát hay và khác mọi người. Từ gợi ý này, Lan Anh quyết định thêm bài và phần phối khí sau khi sửa nhiều lần cả hai đã có bản ưng ý nhất.

Ít người biết, Lan Anh có định quay MV ca khúc "Đèn khuya" và "Phận gái thuyền quyên" nhưng khi phòng thu gửi nghe demo "Thành phố buồn" ê kíp lại một lần nữa đổi ý khi quyết định chọn quay Thành phố buồn thành MV. 

Nói thêm về album này, Lan Anh tâm sự xét về cung, quãng của một ca khúc thì bolero không quá khó, cô coi việc hát dòng nhạc này như một sự thử nghiệm, một cuộc dạo chơi. "Nhiều người cứ coi dòng này cao hơn dòng kia thì không nên. Nhạc sĩ nào viết bài cũng bằng tâm huyết, hoàn cảnh ra đời ca khúc thật sự làm tôi xúc động và ca từ cũng rất hay. Với tôi, hát bolero giống như đang kể chuyện, bằng tình cảm chân thật của mình chứ không vay mượn" - Lan Anh bày tỏ.