Dòng sự kiện:

Học cách để giúp con tin cậy hơn vào bố mẹ

07:36 17/06/2017
Trong quá trình nuôi dạy một đứa trẻ, muốn có được kết quả tốt thì cha mẹ trước hết cần là người tin cậy của con. Việc làm này tưởng đơn giản, nhưng không phải bố mẹ nào cũng làm được.

Cần học cách làm thân với bạn bè của con để giúp con tin cậy hơn vào bố mẹ

Làm bạn với con mình thì khó, nhưng với con người khác thì lại dễ hơn bạn tưởng đấy. Bạn nên tận dụng mọi cơ hội có thể tạo được thiện cảm từ các bạn của con mình, hãy luôn cởi mở và vui vẻ với chúng.

Kỵ nhất là việc ngay từ lần đầu con mời bạn đến nhà, bạn đã đưa ra một cái nhìn dò xét, rồi hỏi chúng hàng loạt các câu hỏi như thể hỏi cung. Cứ bắt quen tạo thiện cảm rồi tìm hiểu dần về chúng cũng không muộn mà. Hãy tỏ ra mình là một người vui tính, dễ gần và trẻ trung.

Hầu hết bọn trẻ đều hãnh diện vì mình có những ông bố, bà mẹ thân thiện và chúng cũng hết sức vui vẻ bắt chuyện với những ông bố, bà mẹ vui tính của bạn mình. Khi đó bạn sẽ dễ dàng tìm hiểu được về con mình qua những người bạn của chúng, có cơ hội hiểu chúng hơn và sẽ dễ dàng tiếp cận chúng hơn.

Bố mẹ hãy dành thời gian cho con

Nhiều bố mẹ đổ lỗi cho công việc nên ít thời gian bên con. Tuy nhiên, dù bạn có bận trăm công ngàn việc cũng không bao giờ được phép bỏ rơi con mình. Bố mẹ chỉ biết công việc sẽ không giành được tình cảm cũng như sự tin tưởng của lũ trẻ.

Luôn luôn là người thỏa hiệp cùng con chứ không phải ra lệnh như ông chủ
Trẻ con, nhất là trong giai đoạn dậy thì sẽ vô cùng nhạy cảm và rất dễ tự ái. Chỉ một lần bạn lớn tiếng với chúng thôi sẽ khiến mọi thứ trở nên tồi tệ.

Tốt nhất là bạn nên thỏa hiệp với con chứ không phải ra lệnh cho chúng, mặc dù đúng là bạn cần phải ra lệnh. Đừng phiền vì việc đó, phương thức là không quan trọng nếu bạn đạt được mục đích.

Một thái độ mềm mỏng và cởi mở sẽ giúp bạn dễ thở hơn trong những cuộc đàm phán với con mình.

Theo Gia đình Việt Nam