Dòng sự kiện:

Hồng Nhung hát về “Những thanh xuân rực rỡ” cùng “Hà Nội, ngày...tháng...năm”

Yến Anh, ảnh Bá Lục
15:24 31/10/2018
“Hà Nội, ngày...tháng...năm... – Những thanh xuân rực rỡ” chính thức được Nhà hát ca múa nhạc Thăng Long trình làng khán giả tại Cung Văn hoá Hữu nghị Việt Xô ngày 28-11.

Được dàn dựng dưới dạng “broadway” qua bàn tay “phù thuỷ” của bộ ba: Tấn Minh (chỉ đạo nghệ thuật), Trần Ly Ly (tổng đạo diễn) và nhạc sỹ Dương Cầm (giám đốc âm nhạc), chương tái hiện một Hà Nội xưa hào hùng, bi tráng và một Hà Nội nay trẻ trung, mạnh mẽ vươn mình như thế rồng bay.

 NSƯT Tấn Minh chia sẻ, để thực hiện được một vở nhạc kịch, thì sự cố gắng không chỉ  là của từng nghệ sỹ mà còn là trách nhiệm của cả một tập thể, tất cả đều hướng đến mục tiêu chung, dẹp bỏ những “cái tôi” cá nhân để vì sự phát triển chung của Nhà hát. Các nghệ sỹ của Nhà hát đã đêm ngày tập luyện hàng tháng để hoàn thành tác phẩm.

Ngoài Giám đốc nhà hát là Tấn Minh, các ca sĩ Khánh Hoà, Lô Thuỷ, Hiền Anh, Khánh Linh, Đông Hùng, Bảo Trâm Idol cùng các ca sỹ trẻ, các nghệ sỹ múa, nhạc công và toàn bộ ekip của Nhà hát ca múa nhạc Thăng Long đều nỗ lực hết sức cho chương trình.

Với 9 giải thưởng dành cho cá nhân và toàn đoàn (HCV cho vở diễn, 3 tiết mục đoạt HCV, 3 tiết mục đoạt HCB, giải đạo diễn xuất sắc nhất, nhạc sĩ xuất sắc nhất), “Hà Nội, ngày...tháng...năm... “ đã giúp Nhà hát ca múa nhạc Thăng Long trở thành đơn vị sở hữu nhiều giải thưởng nhất hội diễn ca múa nhạc đợt 2 – 2018 tại Đà Nẵng.

Mang “vàng” khoe với khán giả Hà Nội, Nhà hát ca múa nhạc Thăng Long kỳ vọng thông qua câu chuyện tình yêu được kể bằng ngôn ngữ múa và âm nhạc, khán giả sẽ được đắm mình trong câu chuyện đầy cảm xúc. Được trở về với một Hà Nội xưa cũ thanh lịch, một Hà Nội đổ nát bởi chiến tranh, một Hà Nội mạnh mẽ đứng dậy sau đống đổ nát hoang tàn và một Hà Nội trẻ trung, phát triển mạnh mẽ của ngày hôm nay. Ca sĩ Tấn Minh cho hay, anh luôn canh cánh trong lòng việc đưa chương trình tới đông đảo khán giả để nhiều người có thể thưởng thức thành quả lao động nghệ thuật một cách đầy nhiệt huyết và nghiêm túc của đội ngũ nghệ sỹ nhà hát. Đó cũng là lý do “Hà Nội, ngày… tháng… năm” được đưa lên sân khấu lớn, thay vì mang cất kho như nhiều chương trình dự thi khác.

Ca sĩ Khánh Linh

Cùng góp mặt với các nghệ sĩ của Nhà hát ca múa nhạc Thăng Long trên sân khấu Hà Nội là ca sĩ Hồng Nhung, một người con thủ đô. Chị sẽ hát về những thanh xuân rực rỡ của mình cùng những đồng nghiệp Hà Nội thân thiết.