Dòng sự kiện:

Hướng dẫn cách làm món mực chay chiên xù cho ngày Rằm tháng 7

02:02 13/08/2016
Mực chay chiên xù chắc chẵn sẽ là một trong những món chay ngon và hấp dẫn cho ngày Rằm tháng 7 sắp tới.

Rằm tháng 7 - lễ vu lan sắp tới trong mỗi gia đình thường cũng mâm cơm chay thanh tịnh. Nếu bạn vẫn băn khoăn chưa biết nấu món ăn ngon thanh tịnh gì cho ngày rằm tháng bảy thì mực chay chiên xù là sự gợi ý thú vị đó nhé.

Khi làm món này rồi, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy bất ngờ về cách làm lại cực kỳ đơn giản với 1 vài nguyên liệu đơn giản đã có ngay 1 đĩa mực chiên xù rồi đấy. Mực chay giòn giòn, khi ăn thấy rõ vị ngọt hành tây rất thơm ngon.


Tham khảo Hướng dẫn cách làm món mực chay chiên xù cho ngày Rằm tháng 7 nhé!

Nguyên liệu:

- Hành tây: 1 củ

- Bột chiên giòn

- Bột chiên xù

- Một ít nước

Cách làm món mực chay chiên xù cho ngày Rằm tháng bảy

- Hành tây lột vỏ, rửa sạch, đem cắt thành từng khoanh tròn nhỏ, bề dày chừng 1-2cm. Sau đó, tách rời từng khoanh tròn ra.

- Bột chiên giòn pha với nước tạo thành hỗn hợp sền sệt. Nhúng từng khoanh hành tây vào bát bột chiên giòn, nhấc khoanh hành tây lên cho bột chảy bớt, rồi cho qua đĩa bột chiên xù để bột phủ kín bề mặt khoanh hành.

Lưu ý: Cách để các bạn biết bột đã loãng vừa phải đó là hãy dùng đũa nhúng vào bát bột, khi nhấc đũa lên thấy bột nhỏ xuống đều xuống không bị đứt quãng là khi đó bột đã đạt đến độ mà chúng ta cần.


- Đun dầu nóng già, chỉnh lửa vừa cho hành vào chiên vàng đều.

- Bạn nên dùng giấy thấm dầu để có thể làm giảm bớt đi lượng mỡ thừa từ hành tây, giúp cho cơ thể không nạp quá nhiều lượng mỡ thừa.

- Cho món mực chay chiên xù ra đĩa, kèm tương ớt hoặc tương cà chua. Vậy là bạn đã hoàn thánh món chay mực chay chiên xù, vừa thanh đạm lại không kém phần hấp dẫn. Món này chỉ ngon khi ăn nóng, để nguội sẽ ỉu, không còn hấp dẫn nữa.

>> Tham khảo thêm: 3 món canh chay dễ làm mùa vu lan

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam