Dòng sự kiện:

Hướng dẫn cách ngâm nước quất hồng bì chữa ho cho bé

22:17 15/07/2016
Cách ngâm quất hồng bì với 4 bước đơn giản là có ngay hũ nước hồng bì ngọt thanh thơm mát, phòng và chữa ho cho bé cực tốt cho hè này.

Nước quất hồng bì là một trong những món đang được 'hot' trong hè này bởi vị chua chua, ngọt lạ miệng vừa trị viêm họng vừa là thứ nước uống giải nhiệt.

Quả hồng bì có vị chua, tính bình, hơi ấm, có tác dụng giảm ho, long đờm, kích thích tiêu hóa và cầm nôn mửa, phòng bệnh cho phụ nữ sau sinh.

Để mua được quất hồng bì ngon, bạn nên chọn chùm có cuống còn tươi, quả to đều, màu vàng đậm thậm ăn sẽ ngọt chứ không chua gắt.


Để mua được quất hồng bì ngon, bạn nên chọn chùm có cuống còn tươi, quả to đều, màu vàng đậm thậm ăn sẽ ngọt chứ không chua gắt. Ảnh minh họa

Hướng dẫn 4 bước đơn giản để bạn có được món nước quất hồng bì tuyệt ngon để giải khát, chữa ho cho bé trong mùa hè này:

Nguyên liệu ngâm nước quất hồng bì

- 1kg quất hồng bì

- 1kg đường phèn

- Lọ thủy tinh (rửa sạch, để khô)

Quả hồng bì có vị chua, tính bình, hơi ấm, có tác dụng giảm ho, long đờm, kích thích tiêu hóa và cầm nôn mửa... Ảnh minh họa

Hướng dẫn cách ngâm nước quất hồng bì chữa ho cho bé:

1. Rửa quất hồng bì với nước đun sôi để nguội, rồi đợi ráo nước.

2. Dùng kéo cắt cuống hồng bì. Chú ý không nên dùng tay bứt vì sẽ làm nát quả

3. Cho quất hồng bì vào lọ, phủ đường phèn lên. Buộc nút chặt lọ

4. Để ngâm trong vòng 3 tháng, lớp đường phèn tan đi ta sẽ có một hũ quất hồng bì ngọt thanh thơm mát, phòng và chữa ho cho bé cực tốt.

Lớp đường phèn tan đi ta sẽ có một hũ nước quất hồng bì ngọt thanh thơm mát, phòng và chữa ho cho bé cực tốt. Ảnh minh họa

Những bài thuốc chữa bệnh kỳ diệu từ quất hồng bì

Chúc các bạn thành công với hướng dẫn cách ngâm nước quất hồng bì chữa ho cho bé khi thời tiết thay đổi.

Lưu ý: Nhớ rửa hồng bì bằng nước đun sôi để nguội và khi ngâm, cho lớp đường phèn lên trên. Lớp đường ở trên sẽ giữ chặt hồng bì, không cho hỗn hợp nổi váng sau ngâm.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam