Dòng sự kiện:

Hướng dẫn làm chả thịt đậu phụ chiên ngon, thơm nức mũi

02:00 06/10/2016
Từ những nguyên liệu đơn giản như đậu phụ, nấm và thịt heo, ở bài viết này mình sẽ gửi đến các bạn cách làm chả thịt đậu phụ chiên ngon thơm nức. Đảm bảo ngay từ lần thưởng thức đâu tiên thôi bạn cũng sẽ mê như điếu đổ món ngon này đấy.

Cách làm món chiên ngon này khá đơn giản, chỉ cần vài nguyên liệu và thao tác thực hiện thôi nhé.

Nguyên liệu chuẩn bị cho món chả thịt đậu phụ chiên

230 gam thịt heo xay

3 muỗng canh hành tây băm nhỏ, 2 thanh đậu phụ

1 nhánh tỏi băm, 1 cây hành lá thái nhỏ

1-2 muỗng cà rốt băm nhỏ

1/2 muỗng cafe xì dầu, 1/4 muỗng cafe tiêu

1-2 muỗng cafe dầu mè

2 quả trứng và 1 lòng đỏ trứng

2-3 muỗng canh bột mì, 3 muỗng canh dầu ăn

Muối

Cách làm chả thịt đậu phụ chiên dành cho bạn đây

Bước 1: Bước đầu tiên khá là đơn giản thôi, bạn cho đậu phụ ra tô và dầm nhuyễn. Một cách khác làm bạn cho đậu phụ vào trong 1 miếng vải và bóp nhuyễn.

Bước 2: Tiếp đếp bạn thêm vào tô đậu phụ lần lượt đậu phụ + thịt băm + hành tây + tỏi + hành lá + muối + xì dầu + tiêu + dầu mè + 1 quả trứng ra tô và trộn đều các nguyên liệu với nhau. Sau đó, để chừng 5-7 phút cho các nguyên liệu quyện và ngấm gia vị.

chả thịt đậu phụ chiên 3

Bước 3: Chia hỗn hợp thành 16 phần bằng nhau rồi viên thành những viên chả nhỏ. Sau khi viên xong, bạn rắc lên trên 1 chút bột mì.

Thực hiện lần lượt cho đến hết.

chả thịt đậu phụ chiên 4

Bước 4: Với 1 quả trứng + 1 lòng đỏ trứng còn lại, bạn cho ra tô + 1 nhúm muối nhỏ và dùng phới để đánh tan đều.

Nhúng lần lượt những viên chả vào trứng trước khi chiên.

Bước 5Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào làm nóng rồi thả lần lượt từng miếng chả vào chiên cho đến khi chả vàng đều, bắt mắt, lúc này bạn sẽ gắp các miếng chả ra đĩa có lót lớp giấy thấm dầu cho bớt ngấy.

chả thịt đậu phụ chiên 5

Bước 6Và giờ bạn hãy cho những chả ra đĩa, bày trí và thưởng thức nhé.

Vậy là chỉ với một vài thao tác đơn giản thôi, không quá khó để bạn có món chả thịt đậu phụ chiên thơm nức để thưởng thức cùng với gia đình rồi đúng không nào. Món chả này ăn nóng rất ngon, ngoài ăn với cơm, bạn có thể dùng kèm với bún, xôi hay món ăn chơi vào xế chiều đều rất thú vị.

chả thịt đậu phụ chiên 2

Đơn giản nhất với món ăn này bạn chấm với tương ớt nhé. Nếu cầu kỳ hơn có thể pha nước mắm theo độ cay, đặm, ngon tùy ý. Mới tưởng tượng thôi mà đã thấy thoảng đâu đây vị ngon của món ăn rồi.

chả thịt đậu phụ chiên

Quay trở lại một chút phần nguyên liệu thì món ăn này của chúng ta không thể vắng mặt đậu phụ. Với thực phẩm này, nếu gia đình bạn thường xuyên sử dụng, bạn có thể tự làm đậu phụ tại nhà để có những bìa đậu thật ngon, bổ dưỡng và an toàn cho cả gia đình mình nhé.

Chúc các bạn thực hiện thành công với món chả thịt chiên đậu phụ mà mình giới thiệu hôm nay.

Trần Qúy

Nguồn: Gia đình Việt Nam