Dòng sự kiện:

Hướng dẫn làm món chả thịt gà lá lốt thơm ngon tại nhà

15:53 18/02/2016
Hãy cùng vào bếp để chiế biến món chả thịt gà lá lốt thơm ngon, lạ miệng để đãi cả gia đình nhé.

Nguyên liệu:

- 500g đùi gà.

- 6-7 lá lốt.

- Vài tai mộc nhĩ

- Hành khô, muối, nước mắm, hạt nêm, hạt tiêu, đường cát trắng, bột năng hay bột mỳ.

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm món chả gà lá lốt:

- Đùi gà rửa sạch, lóc lấy phần thịt, bỏ xương.  Sau đó, băm nhuyễn thịt hoặc xay nhuyễn, trộn vào âu thịt 1 thìa canh dầu ăn, 1 thìa canh bột năng, 1 thìa nhỏ muối, nửa thìa nhỏ hạt nêm, một ít hạt tiêu, 1 thìa canh nước mắm và 1 thìa nhỏ đường cát trắng.

- Lá lốt rửa sạch, thái nhỏ. Mộc nhĩ ngâm nở, cắt bỏ chân, rửa sạch, thái nhỏ.

Bước 2: Sau khi sơ chế nguyên liệu, bạn trộn lá lốt, mộc nhĩ vào âu thịt gà, dùng thìa quết để thịt gà được dai. Dùng màng thực phẩm, bọc kín cho vào ngăn đông tủ lạnh khoảng 30 phút.

Bước 3: Sau 30 phút, bạn lấy ra, tay đeo găng nylon hay thoa một ít dầu ăn ở tay để chống dính, dùng thìa múc một ít hỗn hợp thịt gà thành từng viên nhỏ, ấn dẹp ra, đường kính viên thịt khoảng 3-4 cm.

Bước 4: Đun nóng nồi nhỏ, cho dầu ăn vào, khi dầu nóng thả từng viên chả gà vào rán, thỉnh thoảng dùng đũa lật đều để miếng chả vàng đều. Sau khi rán vàng chả, bạn vớt ra đĩa, và trang trí cho bắt mắt nhé.

Lưu ý: Bạn nên dùng nồi nhỏ ngập dầu ăn để rán thịt nhé. Thịt sẽ có màu vàng đẹp mắt và nhớ để lửa không quá to khi rán nhé. Khi vớt thịt ra, dùng giấy thấm dầu ăn để lót bên dưới để giảm độ béo và độ ngấy.

Ngọc Diệp

Nguồn: Gia đình Việt Nam