Dòng sự kiện:

Hương Tràm trưởng thành lên mỗi ngày

Yến Anh, ảnh Hải Bá
07:19 12/01/2019
Hương Tràm chia sẻ sau những vấp váp sai lầm, cô đã có cách sống khác, thái độ sống khác – đó chính là hạ mình xuống và lắng nghe. Điều này đã giúp Hương Tràm trưởng thành lên mỗi ngày

Trước “Hộp thư số 1” - liveshow đánh dấu chặng đường 6 năm ca hát vào tối ngày 11-1 tại Hà Nội, Hương Tràm bị dị ứng cấp tính, nổi từng mảng đỏ trên cơ thể và có nguy cơ biến chứng nặng nếu không nghỉ ngơi chữa trị. Điều này khiến không ít người lo lắng nữ ca sĩ 23 tuổi sẽ không thể mang đến cho khán giả một đêm nhạc trọn vẹn. Nhưng hơn cả một đêm nhạc, Hương Tràm đã mang cho khán giả những cảm xúc tuyệt vời  khi cô dùng âm nhạc kết nối những trái tim khiến không ít người xúc động rơi nước mắt.

Sân khấu “Hộp thư số một” được chia làm 14 ô vuông tượng trưng cho từng hộp thư. Hương Tràm đã mở đầu đêm nhạc của mình bằng bản mashup “Em gái mưa – Ngốc”, đây cũng là hai bản hit đại diện cho chùm ca khúc mang thông điệp của tình yêu tuổi trẻ. Ngay sau phần trình diễn đầu tiên, Hương Trà đã có phần chia sẻ khá xúc động gửi tới cha mẹ, người thân, bạn bè đồng nghiệp đã đến ủng hộ cô, đặc biệt là nữ ca sĩ Lệ Quyên đã phải bỏ mất hai show diễn quan trọng catse 1 tỷ đồng để đến khán phòng động viên người em gái trong nghề. Hương Tràm cũng cho hay, những trải nghiệm của các anh chị đi   trước được cô lắng nghe và lấy đó làm trải nghiệm cho mình. Nữ ca sĩ tâm sự “sau những vấp váp sai lầm, Tràm có cách sống khác, thái độ sống khác – đó chính là hạ mình xuống và lắng nghe. Chính điều đó làm cho Hương Tràm trưởng thành lên mỗi ngày cũng như âm nhạc của Tràm trưởng thành lên mỗi ngày”- nữ ca sĩ của “Em gái mưa nói”.

Sở hữu một giọng hát nhiều cảm xúc, không phải chỉ với những bản hit “Em gái mưa”, “Duyên mình lỡ”, ngay cả với những ca khúc lần đầu thể hiện trên liveshow như “Tiền đâu mua được”, “Phai dấu cuộc tình – Chỉ còn những mùa nhớ” hay “Ta còn thuộc về nhau”, “Cánh hoa tàn”… , giọng ca xứ Nghệ đã chinh phục khán giả bằng những rung cảm, lúc nồng nàn sâu lắng, lúc tràn đầy cảm xúc hay đẩy âm nhạc lên tới cao trào. Ca khúc song ca với Hoàng Phương - “Yêu nhau bình yên thôi” đã khiến rất nhiều khán giả trẻ mê mẩn từ cách phối lại một cách trẻ trung đến việc dàn dựng trình diễn trong ô cửa màu hồng trên sân khấu.

Hai khách mời Bằng Kiều – Thu Phương cũng đã giúp Hương Tràm có một đêm nhạc trọn vẹn đón tuổi 24. “Không phải bất cứ một người nào hát hay cũng đều được quý vị yêu mến như vậy. Ngoài tài năng thì còn sự trau dồi, sự nghiêm túc trong nghệ thuật và hơn ai hết luôn cống hiến hết mình cho những người yêu thương mình” – Bằng Kiều chia sẻ. Anh cũng cho hay rất trân trọng tài năng cũng như sự cống hiến của Hương Tràm dành cho âm nhạc. Trong khi đó, Thu Phương đánh giá Hương Tràm là một tài năng không thể phủ nhận trong danh sách các ca sĩ trẻ sau này. Lần đầu tiên kết hợp trên sân khấu, Hương Tràm – Thu Phương cuốn khán giả theo từng dòng cảm xúc qua bản mashup “Gặp mẹ trong mơ – Nhật ký của mẹ”. Chính chủ nhân đêm nhạc cũng không kìm được xúc động và bật khóc trên sân khấu.

Nhưng không chỉ có âm nhạc, Hộp thư số 1 và Hương Tràm đêm qua  được đánh giá cao khi đã kết nối âm nhạc và cảm xúc của hàng ngàn khán giả. MC Diệp Chi của VTV3 đêm qua đã trở thành là người dẫn dắt cho câu chuyện xúc động của “Hộp thư số 1’”. Chiến dịch viết thư tay mà Hương Tràm tổ chức đã chọn ra một câu chuyện đặc biệt về bác Nguyễn Thị Thu lạc mất người con trai Phạm Duy Lam suốt 19 năm qua giữa trời Mỹ bao la.

“Người ta muốn tới Mỹ để chạm tới đất nước của những giấc mơ, bước giữa những đại lộ thênh thang hay những công trình kiến trúc kỳ vĩ, tôi chỉ ước mong một lần được tới đây, để chạy ào tới bệnh viện tại Boston, nơi duy nhất tôi biết con từng điều trị ở đó một thời gian dài vì bệnh trầm cảm, biết đâu có thể cho hay thông tin, con trai tôi giờ nơi đâu, con còn sống hay đã chết” – trích đoạn trong bức thư của bác Thu gửi đến con trai.

Xúc động trước cảm xúc của này, Hương Tràm đã quyết định tặng tác giả bức thư 3 món quà: số tiền mặt 100 triệu để bác Thu chăm lo cho sức khỏe, cặp vé khứ hồi đến Mỹ tìm con, và những người anh chị của Hương Tràm tại thành phố Boston sẵn sàng tiếp đón miễn phí bác Thu tại Boston trong quá trình tìm kiếm con trai.