Dòng sự kiện:

Kaity Nguyễn 'Em chưa 18' có thể vượt mặt Ngô Thanh Vân?

Theo Zing.vn
07:30 30/04/2017
Đạo diễn Lê Thanh Sơn của bộ phim hài - lãng mạn "Em chưa 18" cho rằng nữ diễn viên 18 tuổi có đủ khả năng vượt qua và thay thế Ngô Thanh Vân nếu biết chọn hướng đi đúng.

Em chưa 18 là bộ phim hài, lãng mạn của bộ đôi nhà sản xuất Charlie Nguyễn và đạo diễn Lê Thanh Sơn, hiện đang gây sốt tại các cụm rạp trên toàn quốc. Thành công của phim không chỉ ở khâu kịch bản chắc tay, hấp dẫn mà còn nhờ chọn được diễn viên mới mẻ và phù hợp.

Đối với Lê Thanh Sơn, người thành thành danh với phim hành động Bẫy rồng, việc tìm được một diễn viên có tố chất như Kaity Nguyễn là món quà quá lớn.

Lần đầu gặp Kaity Nguyễn, tôi bị choáng

- Điều gì đưa anh - đạo diễn của phim hành động "Bẫy rồng" - chuyển sang làm phim teen?

- Tôi nhận kịch bản thô của Em chưa 18 khi đang đắm đuối với một kịch bản hành động và kịch bản hài chuẩn bị phát hành vào dịp Tết. Hai kịch bản này đã được ê-kip chuẩn bị sẵn, tiền đổ về, mọi thứ hầu như đã lên khuôn. Tuy nhiên cảm giác của tôi đi vào bế tắc, tôi mở kịch bản Em chưa 18 ra đọc như một cách giải trí.

Cảm giác đầu tiên là những ký ức ngày xưa tràn về. Ngày học Đại học Ngoại ngữ, tôi từng xem và yêu thích nhiều phim teen của Mỹ. Điều thú vị là nhân vật chính nam có nhiều hành xử giống tôi. Điều đó thôi thúc tôi làm Em chưa 18 dù sở trường là phim hành động.

Kaity Nguyễn là phát hiện của đạo diễn Lê Thanh Sơn. Ảnh: Nguyễn Thành.

- Mọi người làm phim thường chọn diễn viên ngôi sao, những cái tên bán vé để phim an toàn khi ra rạp. Vì sao anh tuyển chọn diễn viên lạ, trẻ và chưa có kinh nghiệm như Kaity Nguyễn?

- Bản thân tôi và những người làm điện ảnh luôn khao khát làm được những điều mới lạ. Điều làm nên sự mới mẻ của bộ phim là diễn viên. Mới lạ nhưng nhìn thấy họ có tiềm lực, tạo nên sinh khí mới thì tôi mới tự tin làm.

Ban đầu tôi xem Kaity Nguyễn qua clip thì thấy dễ thương nhưng vẫn nghi ngờ vì không biết ngoài đời ra sao, trên mạng xài nhiều "app" chỉnh sửa mà. Tuy nhiên, khi cô bé bước vô, nhìn, nói, chạm vào tay của Kaity là tôi thấy nhân vật bằng xương bằng thịt đây rồi.

Hôm đó, bé casting không phải chuẩn nhất, đọc không rành tiếng Việt nhưng cách em ấy nhả chữ, cách nhìn, tiếng Anh chuẩn thì đó là chất liệu tuyệt vời. Lúc đó, tôi cảm giác đây là món quà quá lớn mà mình không thể xử lý nổi. Tôi nói với với anh Charlie Nguyễn: “Em chọn cô bé rồi nhưng không biết làm gì nữa. Anh muốn hỏi gì thì hỏi”.

Tôi hoàn toàn bị choáng, cứ đi tới đi lui. Bài toán đặt ra với tôi là phải chọn lại hết những vai nam để phù hợp với bạn này. Vai nam chính ban đầu tôi dự định mời Johnny Trí Nguyễn nhưng ghép với bạn này không hợp. Vì vậy tôi chuyển phương án khác.

- Làm việc với diễn viên chưa có kinh nghiệm anh gặp khó khăn gì?

- Điều quý nhất trong phim là có nhiều cái đầu tiên như lần đầu tôi làm phim teen, nữ chính lần đầu đóng phim, không biết khóc thế nào. Tâm hồn Kaity lúc ấy đóng chặt. Cô bé chỉ khóc được một lần rồi sau đó không thể với lý do: “Con không khóc được vì cảm giác không thật”.

Nhiệm vụ của đạo diễn là làm sao để diễn viên rơi vào trạng thái thật nhất. Lúc đó, tôi phải mời tất cả những người không có phận sự ra ngoài. Tôi phải làm điều mà không công bằng với Kaity là nhắc tới mẹ của em ấy. Kaity và Linh Đan có hoàn cảnh chung là thiếu tình thương của mẹ.

Khi nước mắt Kaity rơi, bảo dừng lại thì em không dừng được. Mỗi lần Kaity khóc xong, tôi lại ôm và nói cảm ơn em. Cô bé nhắm mắt lại, nước mắt chảy, tôi cảm giác chạm được vào cái gì rất hữu hình.

Đạo diễn Lê Thanh Sơn. Ảnh: NVCC.

Cảnh nóng khiến tôi và diễn viên khủng hoảng cả tuần

- Khóc đã khó thế, đến cảnh nóng thì anh phải xử lý ra sao trên và ngoài phim trường?

- Cảnh nóng khiến cả ba người gồm tôi, Kiều Minh Tuấn và Kaity khủng hoảng trước đó cả tuần. Tôi áp lực là phải quay khéo, rất nghệ thuật vì bộ phim hướng tới số đông. Cảnh quay phải thật để khán giả tin, chứ không thể ăn gian góc máy.

Riêng cảnh quay từ vũ trường về phòng, tôi phải tính Kaity mặc bao nhiêu lớp áo, cởi thế nào cho đẹp. Kiều Minh Tuấn cũng thế. Kaity bối rối không biết bắt đầu thế nào. Cô bé mặc rất nhiều tất bởi nếu phải cởi đồ thì bé không thoải mái. Tôi phải nhảy vào thị phạm cho Kaity.

Riêng cảnh hôn thì cả Kaity và Kiều Minh Tuấn thể hiện xuất sắc. Cả bốn lần quay đều đẹp. Kaity là diễn viên thông minh đặc biệt. Để kết hợp giữa thoại, hình thể diễn xuất, vị trí đứng... nhiều thứ cùng phải xử lý trong một thời điểm để máy quay bắt được mà cô bé ráp lại hoàn hảo như thế thì cần có bộ não xuất sắc.

Nhiều lần, nói với DOP của phim, tôi không khen Kaity diễn hay mà thông minh quá. Một diễn viên mà nắm chắc những điều đó thì cần kinh nghiệm bù vào thông minh, còn Kaity làm được tất cả dù chưa được đào tạo bài bản.

Kaity Nguyễn và Kiều Minh Tuấn trong phim. Ảnh: ĐPCC.

- Nghe nói trên trường quay, anh chiều chuộng cô bé như công chúa. Anh không ngại các diễn viên khác chạnh lòng?

- Có nhiều lý do để tôi chiều chuộng Kaity. Đó là ngôi sao, trứng mỏng, là nhân vật của mình nên không thể không chiều, không yêu. Lấy quạt và che nắng cho diễn viên là bình thường.

Tôi muốn để diễn viên cảm thấy an toàn, có tình cảm gia đình, không cảm giác mình đang đóng phim nữa. Tôi cho rằng đó cũng là công việc chứ không phải chiều chuộng.

Tôi không yêu ai ghét ai mà quý và chăm sóc mọi người như nhau. Mỗi nhân vật trong phim đều như các quân cờ, có vị trí quan trọng khác nhau trên bàn cờ. Mỗi lần, gặp mọi người đều yêu quý tôi.

Nếu phim Bẫy rồng có những người trao cho tôi niềm tin và tình yêu tuyệt đối nhưng có những người thì không. Còn ở phim này ai cũng trao cho tôi niềm tin tuyệt đối, từ vai nhỏ nhất.

- Cặp đôi Kiều Minh Tuấn và Kaity Nguyễn kết hợp ăn ý khiến người ta liên tưởng đến Johnny Trí Nguyễn và Ngô Thanh Vân. Liệu diễn viên trẻ này có khả năng vượt qua Ngô Thanh Vân?

- Kaity Nguyễn là tài năng thực sự. Lâu lắm tôi mới gặp được một diễn viên hội tụ nhiều khả năng sắc vóc, tài năng, học thức như thế. Kaity có thay thế, vượt qua được Ngô Thanh Vân hay không là tùy ở cô bé ấy.

Đó là chuyện tương lai vì có khả năng nhưng nếu quyết định sai vai diễn, lựa chọn sai thì không thể thành công. Tuy vậy, tôi đảm bảo sau vai diễn này sự chú ý với Kaity sẽ là rất lớn.

Nguồn: Gia đình Việt Nam