Dòng sự kiện:

Khám phá lợi ích từ quả na dành cho mẹ bầu và thai nhi

16:27 03/08/2015
Trong khoảng cuối tháng 7 đầu tháng 8 là thời điểm na chín chính vụ và ngon nhất. Mẹ đang mang bầu có thể ăn na để bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể.


Thành phần dinh dưỡng trong 100g na ăn được bao gồm năng lượng: 64kcal; nước: 82,5g; protein 1,6g; gluxit: 14,5g; xenluloza: 0,8g; canxi: 35mg; photpho: 45mg; vitamin C: 36mg, ngoài ra trong na chứa rất nhiều vitamin nhóm B tốt cho sức khỏe.

Điểm qua những công dụng dinh dưỡng trên của quả na cho thấy, bà bầu hoàn toàn có thể ăn na.

Theo một số chuyên gia dinh dưỡng, bổ sung na thường xuyên vào cơ thể có khả năng làm giảm nguy cơ sẩy thai và giảm mức độ đau của các cơn đau đẻ cho bà bầu. Ngoài ra, khả năng sinh thiếu tháng ở mẹ cũng được giảm thiểu nhờ nguồn cung cấp đồng dồi dào từ quả na.

Ở thời điểm mẹ bầu đang ốm nghén, cảm giác tê ở chân khiến nhiều mẹ thấy khó chịu, hay cáu gắt. Quả na hoàn toàn có thể “điều chỉnh” tâm trạng này ở mẹ.


Bên cạnh những lợi ích của quả na dành cho mẹ bầu, thành phần dinh dưỡng từ thịt na cũng rất tốt cho thai nhi: vitamin A và vitamin C có vai trò quan trọng trong sự phát triển của mắt, da, tóc và mô máu của thai nhi ăn. Hệ thống miễn dịch, hệ thần kinh của thai nhi được cải thiện rất nhiều, não bộ cũng phát triển ổn định hơn.

Mặc dù hạt na có nhiều công dụng chữa bệnh nhưng mẹ bầu nói riêng và mọi người nói chung tuyệt đối không được dùng hạt na vì trong hạt na vẫn chứa thành phần gây độc. Tuy nhiên, nếu trong lúc ăn, sơ ý nuốt phải hạt thì không sao, vì lớp vỏ dày và cứng của hạt nó sẽ ngăn không cho nhân hạt có tác dụng.

Lá na dùng trị sốt rét, mụn nhọt sưng tấy, rễ và vỏ dùng trị ỉa chảy và trục giun. Các mẹ cũng có thể tìm hiểu thêm để chữa bệnh cho con nhỏ và người thân trong gia đình.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:[mecloud]UdjEPIrId6[/mecloud]