Dòng sự kiện:

Khi tôi mất con trai, chú mèo điếc này đã cứu cuộc đời tôi

20:59 31/07/2015
Trong giai đoạn cuối của thai kỳ, tôi được chẩn đoán là sẽ sinh sớm và con trai tôi sẽ không thể sống được. Cuối cùng, con trai tôi chào đời với một trái tim ngừng đập.

Khi trở về nhà từ bệnh viện, việc đầu tiên mà tôi làm là bước vào căn phòng của con và chỉ biết khóc khi nhìn thấy chiếc nôi của con. Nhưng sau đó, tôi ngạc nhiên khi nhìn thấy một chú mèo con nằm cuộn tròn như một trái bóng nhỏ đang ngủ trong nôi.

Một vài tháng trước, cô mèo của tôi đã sinh được 4 chú mèo nhỏ, và chú mèo đang nằm trong nôi là một trong số đó, cậu nhóc bị điếc bẩm sinh.

Tôi bế chú mèo nhỏ ra khỏi phòng và cảm thấy thật dễ chịu khi ôm nó. Nó mềm và ấm khiến tôi cứ muốn ôm mãi. Lúc đó, tôi dường như đã kiệt sức, tôi nằm trên giường cùng chú mèo nhỏ và bắt đầu khóc như chưa bao giờ được khóc, sau đó dần chìm vào giấc ngủ.

Khi tỉnh giấc, tôi chợt nhận ra chú mèo đang liếm những dòng nước mắt khô của tôi. Chúng tôi đã có một đêm thật dài, nhưng tôi không hề cô đơn, và vòng tay tôi không hề trống rỗng.

Khoảnh khắc ấy, tôi biết rằng mình cần phải giúp chú mèo con. Tôi đã dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu việc chữa trị chứng điếc bẩm sinh, trong khi chú mèo nhỏ ngồi bên cạnh.

Tôi cũng từng bước vượt qua giai đoạn đen tối, và với mỗi bước tôi đi, Mikey đều bước cùng với tôi.

Khi nhìn vào chú mèo, tôi xem đó chỉ là con vật nuôi hay đơn giản là một loài động vật. Tôi thấy một tâm hồn xinh đẹp đã luôn ở cạnh khi tôi cần một người bạn nhất.

Tôi trở thành một nhà nhiếp ảnh bởi không cưỡng lại được sự quyến rũ từ gương mặt xinh đẹp và trái tim yêu thương của Mikey.

Giờ đây, Mikey đã 12 tuổi và trở thành một phần trong tôi. Cuộc sống của chúng tôi tràn ngập niềm vui và tiếng cười.

Minh Trang (Boredpanda)

Nguồn: Người đưa tin