Dòng sự kiện:

"Khoe" con như thế nào trên mạng xã hội để không bị "lố"?

10:45 05/12/2020
Khoe" con là nhu cầu riêng của mỗi người, thể hiện cảm tình của mình dành cho trẻ. Tuy nhiên, việc này cũng đòi hỏi sự tinh tế, tránh gây phiền phức, làm người khác khó chịu.

Khoe sinh con đồng thời ...mời mọi người đến thăm bé

Có không ít phụ huynh sẽ dũng biện pháp khoe con trên mạng xã hôi, cùng lời mời đến thăm bé làm bạn bè cảm thấy khó chịu, ngán ngẩm vì nghĩ rằng bạn đang mong chờ "phong bao đỏ" dành cho con. Tất nhiên, những người không thân thiết với bạn sẽ không thích lời mời này.

khoe_con

Khoe sinh con, khoe luôn giới tính của béTuy sống trong thời hiện đại nhưng nhiều người vẫn tồn tại quan niêm "trọng nam khinh nữ"/ Do đó, khi sinh được quý tử là niềm vui lớn của nhiều gia đình.

Nhiều bậc phụ huynh khoe chuyện sinh con đồng thời khoe luôn giới tính của con làm nhiều người rất ngán ngẩm.

Khoe sinh con, khoe luôn giới tính của bé

Ngày nay, quan niệm trọng nam, khinh nữ vẫn còn tồn tại trong quan niệm của nhiều người. Vì vậy, sinh được quý tử là niềm vui lớn của nhiều gia đình.

Khoe cả loạt ảnh con

Việc đăng tải liên tục những khoảnh khắc hàng ngày của con lên bảng tin quá dày đặc sẽ làm mọi người cảm thấy phiền phức, tốt nhất bạn nên tránh.

Đây là dấu hiệu mà người ta thường nói lầ hội chứng "nghiện con". Tuy là không ảnh hưởng gì đến ai, nhưng khoe con quá đà như vậy sẽ khiến người khác cảm thấy không hứng thú khi tương tác với bạn trên mạng xã hội nữa.

Cách khoe sinh con văn minh

Viết câu từ đơn giản, ngắn gọn

Như minh tinh Hoa ngữ Chương Tử Di sinh con, ông xã là Uông Phong đã viết dòng trạng thái: "Em bé đã chào đời, mẹ và con đều an toàn. Bà xã đã vất vả nhiều rồi.", kèm theo đó là bức ảnh vợ mình ôm con.

Với 3 câu ngắn gọn thôi, anh đã thông báo chuyện Chương Tử Di mẹ tròn con vuông và anh rất yêu vợ, biết ơn vợ vì nỗ lực của cô ấy để mang con của họ đến với thế giới này.

Đây là một gợi ý rất hay về việc khoe con văn minh, tế nhị. Bạn không cần thiết phải mô tả chi tiết hành trình sinh bé từ đau đẻ tới lúc con chào đời. Điều này thật sự không cần thiết.

Ghi lại dữ liệu

Nếu không giỏi văn vẻ hay biểu đạt cảm xúc, các ông bố bà mẹ có thể ghi lại những dữ liệu về con như ngày, giờ sinh, cân nặng để sau này Facebook nhắc lại về khoảnh khắc trọng đại này của gia đình.

Không đăng tin khoe sinh con

Nhiều bậc phụ huynh cho rằng sinh con là chuyện riêng của gia đình mình, chỉ cần người nhà biết và không cần phải khoe với tất cả mọi người nên họ không khoe lên mạng xã hội.

Khỏe và đẹp

Link nguồn:

http://www.khoevadep.com.vn/khoe-con-nhu-the-nao-tren-mang-xa-hoi-de-khong-bi-lo-d295796.html

Theo khoevadep.com.vn


TAG