Dòng sự kiện:

“Khốn đốn” vì công dụng quá tuyệt vời từ hột mít

18:00 22/08/2015
Thịt múi mít đã ngon, hột mít còn ngon và bổ hơn. Tuy nhiên, tai nạn bất ngờ từ tác dụng phụ của hột mít khiến nhiều người “ngượng chín mặt”.

 

 

 

Khi ăn hết mít, một số người có thói quen giữ lại hột mít để ăn (chế biến bằng cách luộc, rang, nướng, hấp cơm) và cũng là để chữa bệnh vì nó có tác dụng bổ trung, ích khí và gây trung tiện, thông tiểu tiện.

Bên cạnh đó, các nhà ẩm thực chế biến hạt mít để cho vào món chân giò hầm, giã bột làm bánh… đều rất thơm, ngon bùi.

Các nhà dinh dưỡng cho rằng hột mít giàu dinh dưỡng, 70% tinh bột, 5,2% protein, 0,62% lipid, 1,4% các chất khoáng. Trong hột mít rất giàu magiê, vào cơ thể cùng canxi giúp xương chắc khỏe, ngừa loãng xương.

Lượng chất xơ cao của nó có tác dụng ngăn ngừa táo bón, giải độc, thải độc tố, giúp cho gan khỏe mạnh.

Vitamin A trong hột mít giúp mắt sáng khỏe, ngăn chặn các bệnh về mắt khó nhìn ban đêm. Vitamin A thúc đẩy tóc khỏe, giảm khô gãy rụng tóc, giảm bớt căng thẳng và nhiễm trùng.

Hột mít có tác dụng chữa bệnh và làm đẹp.

Hột mít còn có đặc tính kháng virus và kháng khuẩn nếu ăn thường xuyên.

Ngoài ra, hột mít rất tốt cho phụ nữ trẻ đẹp, nhất là giảm nếp nhăn trên mặt, giúp da mặt tươi tắn mịn màng hơn, duy trì độ ẩm cho da, ngừa mụn nhờ Protein và các chất dinh dưỡng khác mít.

Những công dụng trên đây càng khiến nhiều người không thể từ bỏ sở thích ăn hột mít của mình.

Tuy nhiên, cũng chính vì tác dụng bổ trung, ích khí và gây trung tiện, thông tiểu tiện của hột mít mà nó gây ra một vài tác dụng phụ khiến người ăn “muối mặt”.

Cụ thể như câu chuyện của anh Lê V. D (Hà Nam) chia sẻ trên báo Gia đình và Xã hội đã phải khốn đốn vì tác dụng phụ của hột mít khiến người nghe “cười ra nước mắt”.

Anh đóng quân ở Sơn Tây nên mang xuống cho người yêu một quả mít chín. Anh và cô ăn một phần ba quả mít, còn lại đem cho hết. Tuy có phần hột mít, nàng giữ lại đem lên bếp lò rang thơm nức để ăn trong lúc tâm sự với chàng.

Về gần về tới nhà bố mẹ vợ tương lai thì nàng kêu đau bụng, còn anh thì liên tục… "xì ga".

Dừng xe ở sân thì nàng chạy ngay đi, còn anh thì luống cuống không dám bước chân vào nhà. Tới giờ đã có hai con, nhưng mỗi mùa mít về anh chị vẫn nhớ then khốn đốn vì… hạt mít nướng.

Câu chuyện của D không phải là trường hợp đầu tiên mà cũng có nhiều người gặp phải. Vì thế, ngon và bổ nhưng bạn cũng nên tuy từng trường hợp và cân nhắc kĩ khi ăn hột mít nhé.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: [mecloud]TP7cfOiqQL[/mecloud]