Dòng sự kiện:

"Kỹ xảo" chặt thịt gà luộc nguyên con ngon và đẹp mắt

15:00 18/09/2016
Luộc gà đã khó, chặt thịt gà càng khó hơn. Tuy nhiên, điều này không hề khó với kỹ xảo nhỏ về cách chặt thịt gà nguyên con mà mình sẽ giới thiệu ở bài viết dưới đây. Nhanh nhanh cùng mình ghé qua bài viết để bỏ túi cho mình một vài kinh nghiệm hữu ích nhé.

Xem thêm:

Mách nhỏ cách làm món thịt gà kho nghệ đậm đà đưa cơm

Cuối tuần trổ tài làm món gà nướng ngon hơn cả đầu bếp

Ăn thịt gà nên tránh xa những bộ phận nguy hiểm này!

Tiếp nối ở bài viết trước kì chúng ta được biết cách luộc thịt gà bằng nồi cơm điện ngon mà không tốn nhiều thời gian. Tuy nhiên, sau luộc gà xong thì khâu làm thế nào để có đĩa thịt gà ngon cũng khá quan trọng. 1 đĩa gà ngon và đẹp mắt không chỉ giúp bạn ghi điểm trong mắt mọi người mà còn giúp mâm cơm, mâm cỗ thêm sang hơn rất nhiều đấy nhé.

Để chặt gà luộc nguyên con ngon, bạn cần chuẩn bị:

- 1 con gà luộc nguyên con

- 1 vài lá chanh xắt sợi

- 2 chiếc đĩa (1 chiếc sâu lòng)

- Dao và thớt

Cách chặt thịt gà nguyên con ngon, bạn cần thực hiện theo một vài hướng dẫn dưới đây nhé:

Bước 1: "dao và thớt" - quyết định đến độ ngon của miếng thịt gà

cách chặt thịt gà luộc nguyên con

Cứ ngỡ rằng dao và thớt không quá quan trọng khi chặt thịt gà, nhưng không, để có đĩa thịt gà luộc thật ngon và thật đep thì bạn cần một con dao sắc và nặng tay, cộng với đó là mọt chiếc thớt bản to, chắc chắn.

Bước 2: Lực khi chặt thịt gà như thế nào?

cách chặt thịt gà luộc nguyên con 2

Khi chặt thịt gà luộc, bạn nên chặt mạnh dứt khoát, không chặt đi chặt lại nhiều lần làm miếng thịt gà nát. 

Trong quá trình chặt, bạn nhớt lót lá chuốt quanh thớt để tránh tránh trường hợp bạn chặt quá mạnh làm miếng thịt gà văng ra. Bên cạnh đó, đây còn là cách để bạn "cứu vãn tình thế" nếu như chiếc thớt vênh và thịt gà bay ra ngoài đó bạn.

Ở một góc độ khác, việc lót lá chuối còn giúp bạn dọn dẹp nhanh gọn khu vực chặt thịt gà mà không tốn quá nhiều thời gian. Nếu không có lá chuối, bạn có thể dùng giáy báo thay thế cũng được nhé.

Bước 3: Cách chặt thịt gà

- Đầu tiên là dùng dao để cắt từ phía đùi gà rồi dần đến phần lưng để đùi gà có hình chữ nhật.

- Với phần cánh gà thit bắt đầu từ nách và dần dần xiên lên. Nếu muốn phần cánh này đep mắt hơn, bạn có thể chặt lấn sang phần ức gà một chút. Tiếp đến là cổ gà, bạn cũng chặt thành các miếng nhỏ vừa ăn. Về phần cổ gà này bạn có thể bày chúng ra đĩa riêng với cánh gà hoặc tất cả bày chung vào một đĩa cũng được.

- Phần thân gà bạn chặt đôi rồi chặt thành các miếng nhỏ. Chặt mạnh và dứt khoát để gà luộc không bị tuột da, vỡ, nát.

Để có đĩa gà luộc đẹp, bạn có thể bày trí thịt gà thành hình chữ nhật hoặc hình bình hành đều được nhé.

Và thịt gà thì không thể thiếu lá chanh rồi, bạn rắc 1 chút lá chanh xắt sợi lên đãi thịt gà. Bớt dư lại 1 chút để cho vào đĩa muối tiêu chanh. Như thế là chúng ta đã có một đĩa gà luộc "ngon không thể chê" được rồi.

cách chặt thịt gà luộc nguyên con

Bạn thấy đấy, cách chặt gà luộc nguyên con cũng không hề khó đúng không nào. Đôi khi chỉ cần 1 chút đảm tay ở thao tác nhỏ thôi là bạn đã có một món ngon nhìn đã mắt đấy. Nếu như trước kia, bạn cảm thấy lúng túng vì chưa biết cách làm ra sao, thì nay có thể tự tin hơn với chia sẻ nhỏ này rồi đấy.

Chúc bạn thực hiện thành công với cách chặt thịt gà luộc nguyên con mà mình giới thiệu hôm nay.

Trần Quý

Nguồn: Gia đình Việt Nam