Dòng sự kiện:

Làm bánh mini cheesecake không cần lò nướng tặng nàng 8/3

14:00 05/03/2016
Dịp 08/03 này bạn không cần phải xếp hàng ngoài hiệu bánh và trả giá mắc hơn ngày thường. Mà tự tay làm bánh cheesecake cực kỳ đơn giản và nhanh gọn ở nhà nhé.

Chẳng cần khuôn bánh, bạn có thể đựng từng chiếc bánh trong lọ mứt hay cốc nhỏ trông lạ mắt và rất đặc biệt. Mẹ, chị, em gái, bạn gái của bạn sẽ cực kỳ ấn tượng! Và chắc chắn sẽ muốn ăn thêm!

– KHÔNG cần lò nướng nhé

– KHÔNG cần nướng bánh – tức là giữ mát cho phòng bếp của bạn và tiết kiệm tiền điện hay tiền ga nữa

– RẤT ĐƠN GIẢN để làm và đảm bảo khách của bạn sẽ rất ấn tượng với sự trình bày và vị ngọt dịu và thơm thơm của bánh mini cheesecake này

– Tuyệt vời như một món tráng miệng làm sẵn trước hoặc làm trong những phút cuối khi có khách bất ngờ đến chơi

Phục vụ: 2-4 Thời gian chuẩn bị: 3-5 phút (cực kỳ nhanh)

Làm lớp đế bánh
[ ] 3/4 chén (85 g) bánh bích quy thường (graham crackers)
[ ] 2 muỗng canh (25 g) bơ nhạt (cho vào lò vi sóng 15-20 giây cho bơ tan chảy)

Làm lớp kem bánh
[ ] 225 g cream cheese loại original (không mặn), để ở nhiệt độ phòng khoảng 10-15 phút
[ ] 1/2 chén (100 g) đường trắng
[ ] 2 muỗng cà phê vanilla loại lỏng
[ ] 1 chén (240 ml) kem tươi
[ ] Dâu tây cắt miếng nhỏ để trang trí

Bước 1 – Làm đế bánh

1. Cho bánh quy vào túi Ziploc, túi nilông và nhớ đóng túi chặt vào nhé bạn. Nghiền bánh quy thật vụn bằng một cái cán hoặc một vật nằng nào đó như lọ thủy tinh đựng chè như mình. Nghiền bánh cho đến khi bánh vụn như cát.

2. Cho bơ tan vào bánh vụn và trộn đều.

 

3. Cho 2 muỗng canh bánh quy vụn vào từng cốc.

Bước 2 – Làm kem bánh

1. Cho cream cheese, đường, vanilla vào một cái âu lớn. Đánh hỗn hợp kem bắng máy đánh trứng cho đến khi kem mịn.
(Lưu ý: để kem mịn hơn, bạn để cream cheese ở nhiệt độ phòng 10-15 phút trước khi bắt đầu làm bán và cắt thành các ô vuông nhỏ sể dễ đánh hơn)

 

2. Trong một âu khác đánh kem tươi cho đến khi giống như lớp mây bông xốp, khoảng 2-3 phút. Tránh đánh quá đà nhé bạn.

3. Dùng thìa khuấy bột bạn nhẹ nhàng trộn một nửa số kem tươi mới đánh xong vào hỗn hợp cream cheese. Sau đó cho nốt phần kem tươi còn lại vào và trộn nhẹ tay cho đến khi kết hợp.

4. Bạn xúc kem cream cheese vào từng cốc. (Lưu ý: Cách dễ dàng khác phun kem vào cốc bằng cách cho kem cream cheese vào túi Ziploc nhỏ, cắt một góc nhọn trên túi và phun kem thẳng vào cốc)

 

Bước 3 – Trang trí

1. Trang trí bánh cheesecake với dâu tươi hoặc trái cây khác bạn đang có ở nhà. Bọc giấy bóng lên và cho vào tủ lạnh cho bánh được mát, ít nhất 1 tiếng.

Trong công thức này, chúng tôi sử dụng những lọ thủy tinh cũ từ lọ sốt cà chua và các lọ mứt. Cách này trông cute và lạ mắt cho bánh cheesecake mini của bạn. Và bạn vừa có cơ hội dùng lại những lọ thủy tinh cũ và không cần phải mua khuôn bánh mới.



Mỗi người một lọ cheesecake mini trông khá thú vị để tiếp khách, phải không bạn? Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng đậy nắp lên và mang một lọ cheesecake mini đến văn phòng để ăn ngày mai. Đồng nghiệp của bạn sẽ rất tò mò đấy!

Khi có khách đến nhà, bạn thích chiêu đãi họ những món tráng miệng gì?
Mỗi người một lọ riêng. Phần nào của ai đây?


Nancy Trương là Editor-in-Chief của trang web về ẩm thực www.imadethisdish.menu. Mong muốn chính của Nancy là chia sẻ bí quyết và công thức nấu những món ăn nhanh và ngon để giúp những phụ nữ hiện đại bận rộn tiết kiệm thời gian trong bếp. Nancy vừa ra mắt cuốn sách cookbook dạy nấu ăn với 5 công thức bữa tối đơn giản thực hiện trong 20 phút. Bạn có thể ghé thăm I Made This Dish để nhận cuốn sách này miễn phí.

Nancy

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm video: [mecloud]rV4HlWkHLb[/mecloud]