Dòng sự kiện:

LÀM SAO ĐỂ “TẠM BIỆT” NỖI LO VỀ LÀN DA BONG TRÓC?

13:50 22/10/2021

Da mặt bị tổn thương và bong tróc khiến cho chúng ta mất tự tin về vẻ bề ngoài của mình, gây ra nhiều bất tiện trong cuộc sống. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc tìm ra giải pháp phù hợp để khắc phục tình trạng này một cách hiệu quả.

Được hình thành bởi nhiều nguyên nhân, tình trạng da bong tróc không những gây ra sự khó chịu mà còn ảnh hưởng tới nhan sắc của bạn. Da bong tróc nếu không được chăm sóc đúng cách sẽ rất dễ bị tổn thương và lão hóa sớm. Bạn nên tìm hiểu về những phương pháp giảm thiểu và “tạm biệt” làn da bong tróc nếu chẳng may rơi vào tình trạng này. 

NGUYÊN NHÂN KHIẾN DA BONG TRÓC 

Da bong tróc là tình trạng da khô, xuất hiện những mảng da bị bong vảy và có thể ngày một lan rộng. Khi gặp phải tình trạng này, bạn thường cảm thấy da mặt rát, căng và ngứa ngáy. Nếu không được giải quyết kịp thời, trên da sẽ xuất hiện nhiều mảng bong tróc và các đường nứt nẻ gây đau rát, thậm chí là chảy máu. 

da; bong tróc; chăm sóc da

Da bong tróc gây nên sự khó chịu và hình thành bởi nhiều nguyên nhân khác nhau. Ảnh: Instagram @kaitou_ranma_46.

Da mặt bị bong tróc có thể do nhiều nguyên nhân gây nên. Những nguyên nhân chính thường là do bệnh lý ở da và sự thay đổi thời tiết khiến da mất độ ẩm. Bên cạnh đó, việc không bảo vệ da dưới ánh nắng khiến tia UV tác động cũng làm cho da mỏng đi. Điều này thậm chí còn khiến cho da bị lão hóa sớm và còn có thể dẫn đến các vấn đề xấu hơn ở da. Ngoài ra, chế độ sinh hoạt không hợp lý cũng là một nguyên nhân dẫn đến tình trạng bong tróc và kích ứng của làn da. 

Bạn cần phải kiên nhẫn để khắc phục được tình trạng này. Dành thời gian cho da lành lại những tổn thương và loại bỏ hết những mảng da bong tróc. Để lấy lại sự mịn màng và tươi tắn cho làn da, dưới đây là một số cách đơn giản theo gợi ý từ ELLE. Tuy nhiên nếu tình trạng da vẫn không thay đổi theo chiều hướng tích cực, bạn hãy đến thăm khám tại các cơ sở da liễu uy tín.

THAY ĐỔI THÓI QUEN SINH HOẠT 

Bong tróc da xảy ra có thể do những thói quen thường ngày của chúng ta. Hoặc chính những thói quen đó là nguyên nhân khiến tình trạng da khó chịu hơn. Do vậy, việc thay đổi một số thói quen sinh hoạt sẽ giúp bạn giảm thiểu những tổn thương. 

Tắm nước nóng giúp chúng ta giải tỏa stress và cảm nhận được sự thư giãn. Tuy nhiên nước nóng có thể rửa trôi lớp dầu và lipid tự nhiên trên da, làm tổn hại thêm hàng rào bảo vệ da vốn đã yếu. Do vậy mà nước lạnh với nhiệt độ thấp hơn sẽ tốt hơn cho da và còn giúp làm dịu các vết sưng tấy. Đây cũng là lý do các chuyên gia khuyên bạn nên chườm lạnh khi bị cháy nắng

da; bong tróc; chăm sóc da

Tắm với nước lạnh, rửa mặt nhẹ nhàng và sử dụng khăn mặt mềm giúp cải thiện tình trạng da bong tróc. Ảnh: Pexels.

Ngoài ra, hãy vỗ nhẹ để da khô thay vì chạm trực tiếp tay lên mặt khi rửa mặt. Điều này giúp da bạn mịn màng hơn và tránh được những tổn thương không đáng có. Bạn cũng nên sử dụng khăn mềm để lau mặt thay vì khăn quá khô vì những sợi vải thô và cứng sẽ khiến cho da bị xây xước thêm. 

BẢO VỆ DA VÀ CHE CHẮN THẬT KĨ DƯỚI ÁNH NẮNG

Dưới ánh nắng mặt trời, các tia UV có thể khiến cho hàng rào bảo vệ cơ thể vốn đang yếu sẽ trở nên yếu hơn. Da bị bong tróc nên được che chắn cẩn thận hơn để ngăn ngừa những tổn thương có thể xảy ra.

Bên cạnh đó, tiếp xúc với ánh nắng khi da non đang hình thành sẽ dẫn đến việc hình thành các sắc tố sậm màu. Bạn nên tránh để ánh nắng trực tiếp chiếu lên da mỗi khi ra ngoài và luôn nhớ sử dụng kem chống nắng.

da; bong tróc; chăm sóc da; kem chống nắng

Chú trọng chống nắng và bảo vệ làn da cũng vô cùng quan trọng trong quy trình phục hồi làn da. Ảnh: Pexels.


TAG