Dòng sự kiện:

Lee Min Ho được bồi thường 100 triệu won vì bị lạm dụng hình ảnh

Theo Vnexpress
07:32 29/06/2017
Phiên tòa xử năm công ty sử dụng hình ảnh trái phép tài tử "Người thừa kế" diễn ra ngày 27/6, tại Seoul.

Theo Soompi, nam diễn viên vắng mặt vì đang thực hiện nghĩa vụ quân sự, đại diện công ty giải trí MYM Entertainment và quản lý thay anh tại tòa.

Theo đơn tố cáo của Lee Min Ho, hồi năm 2012, khi ký hợp đồng tham gia dự án The Faith (Thần y) - đóng cùng "Đệ nhất mỹ nhân" Kim Hee Sun, phía diễn viên yêu cầu công ty sản xuất phim không được sử dụng bất cứ hình ảnh nào của anh trong phim để kinh doanh, quảng cáo. Nếu muốn dùng phải được sự đồng ý của tài tử và có hợp đồng, ký kết bằng văn bản.

Tuy nhiên, công ty mỹ phẩm tài trợ nhà sản xuất series The Faith đã tự ý sử dụng hình ảnh trong phim của Lee Min Ho để in lên bao bì mặt nạ dưỡng da. Với danh tiếng của anh trên thị trường châu Á, loại mặt nạ này bán rất chạy và mang về doanh thu lớn cho các công ty trên.

Khi phát hiện vụ việc, Lee Min Ho lập tức đệ đơn kiện năm công ty liên quan, trong đó có nhà sản xuất phim và công ty mỹ phẩm về tội vi phạm bản quyền hình ảnh.

Tài tử Lee Min Ho.

Theo Allkpop, khi đâm đơn kiện, phía diễn viên sinh năm 1987 yêu cầu được bồi thường 200 triệu won (gần bốn tỷ đồng). Tuy nhiên, tòa chỉ xử những đơn vị sai trái 20 triệu won (40 triệu đồng), không đồng ý với bản án, Lee Min Ho tiếp tục kháng cáo.

Phía tài tử chỉ ra những tổn thất về mặt tài sản và việc danh tiếng bị sụt giảm sau khi hình ảnh xuất hiện ồ ạt trên các sản phẩm này. Tòa quyết định anh được bồi thường thêm 80 triệu won, tổng cộng là 100 triệu won (gần hai tỷ đồng).

Bên cạnh đó, những công ty bị kiện không được phép sản xuất hay kinh doanh sản phẩm có sử dụng hình ảnh của anh. Thông tin thắng kiện của Lee Min Ho được đăng trên website của công ty giải trí MYM Entertainment - nơi anh đang đầu quân.

Lee Min Ho năm nay 30 tuổi, thường xuyên góp mặt trong bảng xếp hạng nam thần Hàn Quốc. Diễn viên nổi tiếng khắp châu Á qua loạt phim Vườn sao băng, Thợ săn thành phố, Người thừa kế, Chuyện tình biển xanh... Mối tình của anh và ca sĩ thần tượng Suzy luôn thu hút sự chú ý của truyền thông. Hồi đầu tháng 5, hàng trăm khán giả nữ bịn rịn tiễn Lee Min Ho đi quân sự trong hai năm. Tài tử dự kiến xuất ngũ năm 2019.

Nguồn: Gia đình Việt Nam