Dòng sự kiện:

Loại rau củ chứa độc tố tự nhiên phụ nữ cần biết

17:12 28/07/2015
Những thực phẩm thiên nhiên ấy đôi khi có chứa những loại chất độc hại mà bạn không hề biết.

 

 

 

Các thực phẩm tự nhiên dù là động vật hay thực vật đều có những lợi ích to lớn đến cuộc sống của con người. Tuy nhiên, những thực phẩm thiên nhiên ấy đôi khi có chứa những loại chất độc hại mà bạn không hề biết. Những độc tố này ít hay nhiều đều ảnh hưởng trực tiếp đến cơ thể của bạn, thậm chí đe dọa tính mạng con người. Dưới đây là một số những chất độc hại có trong các loại rau, củ, quả mà bạn nên tránh hoặc có những biện pháp chế biến hiệu quả loại bỏ những thành phần không có lợi cho sức khỏe.

 

- Độc t cyanogenic: Loại độc tố này có nhiều nhất trong nấm, củ sắn và măng.

Khi chế biến bạn có thể chú ý loại bỏ độc tố này bằng cách ngâm củ sắn và măng trong nước một thời gian dài.


Sắn cần nấu chín trước khi ăn.

Măng thì phải luộc nhiều lần trong nước muối để loại bỏ chất độc.

Riêng nấm, trước khi chế biến phải loại bỏ hết những cây nấm có thân và mũ bị mốc xanh, mốc đỏ, ngâm trong nước muối rồi mới đem nấu.

- Độc tố furocoumarins: Loại thực phẩm có chứa nhiều độc tố này chính là củ cải trắng. Vỏ củ cải trắng chứa một lượng lớn độc tố này, nếu ăn phải sẽ gây ra đau dạ dày, rát bỏng trên da và nổi mề đay ở mặt, đùi.


Cần hóa giải chất độc này bằng cách nấu kỹ củ cải.

- Độc tố amygdalin: Chất amygdalin thường có trong hạt của các loại quả như lê, táo, anh đào, mơ...


Thực ra amygdalin chưa gây hại cho cơ thể, nhưng khi được nhai sống, chúng sẽ tiết ra chất cyannid gây viêm thực quản, xuất huyết dạ dày, thậm chí có thể gây tử vong.

[mecloud]yY6OrkOltu[/mecloud]

- Độc tố lectin: Độc tố này có trong hạt đậu đỏ, đậu tây với một lượng khá cao, chỉ cần nhai sống 4 - 5 hạt sẽ bị nôn mửa, choáng váng. Cần nấu chín kỹ những thực phẩm này trước khi ăn để hóa giải độc tố.


- Độc tố glycoal-kaloid: Thực phẩm chứa độc tố này là khoai môn, khoai lang. Ngay cả khi nấu chín chúng vẫn còn tồn tại trong thực phẩm với tỷ lệ 1.5 - 3%.


Nếu ăn phải thực phẩm chứa độc tố này sẽ có nguy cơ viêm loét đường ruột, tắc nghẽn kinh mạch. Bởi vậy khi chế biến cần loại bỏ những củ khoai bị hỏng, bị hà, có vị đắng, ngả màu tím thâm...

 

NHƯ Ý (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin