Dòng sự kiện:

Loạt lợi ích "không thể coi thường" của dưa leo

16:12 13/08/2015
Dưa leo (dưa chuột) là thực phẩm được đánh giá cao về hương vị và lợi ích sức khỏe cộng đồng. Loại quả này cung cấp nước, chứa nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể giúp ngăn ngừa loạt bệnh gây hại cho con người.

Dưa leo (dưa chuột) là thực phẩm được đánh giá cao về hương vị và lợi ích sức khỏe cộng đồng. Loại quả này cung cấp nước, chứa nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể giúp ngăn ngừa loạt bệnh gây hại cho con người.

Chống bệnh  tiểu đường


Dưa leo chính là “bác sĩ” trong vấn đề trị bệnh tiểu đường. Vì cũng có chứa chứa một hormone mà cơ thể cần để giúp sản xuất insulin mà bệnh nhân tiểu đường thiếu. Bệnh nhân tiểu đường có thể thoải mái thưởng thức loài quả này mà không sợ tăng lượng đường trong máu của họ.

Điều hòa huyết áp

Hàm lượng nước cao của dưa leo giúp làm thông mạch máu; phốt pho, kali và canxi có chứa trong dưa leo giúp hạ huyết áp. Hãy bổ sung một ly sinh tố dưa leo mỗi ngày nhé!

Giảm cân, duy trì trọng lượng cơ thể


Dưa leo ít calo và giàu chất xơ, là thực phẩm tuyệt vời để kiềm chế cơn đói và duy trì cơ thể khỏe mạnh. Một cốc sinh tố dưa leo chứa dưới 20 calo, là một trong những loại nước uống chứa calo thấp nhất. Liệt kê ngày dưa leo vào chế độ giảm cân của bạn, sẽ rất hiệu quả đấy.

Hơi thở thơm, khử mùi hôi miệng

Lượng nhiệt dư thừa trong dạ dày được cho là nguyên nhân chính gây hôi miệng. Nước dưa leo tươi giúp hạ nhiệt dư thừa trong dạ dày. Ngoài ra dưa leo còn có khả năng diệt vi khuẩn sống trên vòm miệng của bạn.

Giải nhiệt cơ th


Nắng nóng kéo dài là nguyên nhân cơ thể khó chịu, mỏi mệt vì mất đi lượng nước lớn. Tuy nhiên, bạn hãy thử ăn và uống các món từ dưa leo sẽ giúp bạn giải nghiên, cân bằng cơ thể. Bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều khi uống ly dưa leo mát lạnh trong những ngày hè đấy.

“Bổ” thận 

Dưa leo chứa rất nhiều nước, điều này khiến cơ thể con người lợi tiểu giúp thải độc tố ra ngoài cơ thể. Lượng nước được điều hòa sẽ giúp thận khỏe mạnh và giúp ngăn ngừa sự hình thành của sỏi thận.

Ngăn chặn ung thư


Khả năng chiến đấu ngăn ngừa ung thư của dưa leo sẽ khiến bạn bất giờ đấy. Do trong dưa leo có nhiều vitamin, cùng với các thành phần chống ung thư của lutein, fisetin, và axit caffeic. Các chất này dùng để ngăn chặn các đường dẫn liên quan đến sự lây lan của bệnh ung thư: tuyến tiền liệt, vú, buồng trứng, phổi và tử cung. Điều này đã được các nhà khoa học trên thế giới chứng minh. 

Tăng cường vitamin và khoáng chất

Tuy chỉ là một loại rau củ đơn giản, dưa leo lại chứa lượng chất dinh dữơng đáng ngạc nhiên. Trong dưa leo có chứa vitamin A, B6, C, magiê và canxi nên cũng cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể.

Hỗ trợ tim mạch 


Một chế độ ăn uống giàu dưỡng chất là một cách tuyệt vời để duy trì một lối sống lành mạnh. Trong dưa leo có chứa một lượng kali phong phú sẽ giúp bạn chống lại các căn bệnh về tim mạch.

Detox cơ thể, chống oxy hóa

Dưa leo chứa các chất chống oxy hóa, vitamin C và beta carotene. Chính bởi lý do đó mà thức uống tự nhiên này có tác dụng detox cơ thể, thải ra độc tố.

Bảo vệ não

Dưa leo có chứa chất chống viêm gọi là fisetin. Chất này sẽ bảo vệ bộ não và các chức năng của não.

Tốt cho làn da


Trong dưa leo có chứa chất silica giúp ngăn ngừa mụn trứng cá và các bệnh lí khác trên da. Mặc khác, dưa leo chứa đặc tính kháng viêm làm giảm bọng mắt giảm vết thâm. Điều này giúp làn da của phụ nữ săn chắc, mịn màng và sáng hơn bao giờ hết.

 

[mecloud]EMydwrvGno[/mecloud]

NHƯ Ý (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin