Dòng sự kiện:

Lợi ích trên cả tuyệt vời khi mẹ bầu ăn cam trong thai kỳ

21:48 23/12/2015
Nếu bạn có cảm giác thèm ăn trong thời gian mang thai, hãy ưu tiên lựa chọn cam. Đây là loại trái cây an toàn nhất mà phụ nữ mang thai được khuyên nên dùng.

 

 

 

[mecloud]lWkiTDMowI[/mecloud]

Cam cực kì giàu vitamin C. Nó còn chứa các chất dinh dưỡng có thể đem tới lợi ích sức khỏe tuyệt vời trong quá trình mang thai.

Vitamin C có trong cam giúp tăng cường hệ miễn dịch không chỉ ở mẹ bầu mà còn ở cả thai nhi.

Theo một nghiên cứu mới đây, mẹ bầu hấp thụ nhiều vitamin C trong khi mang thai có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh dị ứng ở trẻ và hỗ trợ trong việc giúp não của bé luôn khỏe mạnh.

Phụ nữ mang thai cần ít nhất 85 mg vitamin C mỗi ngày. Không nhận được đủ lượng vitamin C này có thể làm giảm sự phát triển não bộ của bé. Do đó, tốt nhất là mẹ hãy thường xuyên bổ sung cam trong suốt thai kỳ.

Dưới đây là một số lợi ích nếu mẹ bầu ăn cam điều độ trong suốt thai kỳ:

Cam giúp cân bằng nước và hydrat hóa

Điều quan trọng trong thời kỳ mang thai là giữ cho cơ thể được đầy đủ nước. Cam có thể góp phần vào việc giữ lượng nước trong ngày. Nó cũng cung cấp kali và natri giúp duy trì sự cân bằng chất lỏng trong cơ thể.

Cam chứa nguồn axit folic dồi dào

Trái cây họ cam, quýt giàu axit folic. Axit folic là một vitamin có lợi cho mẹ bầu. Nó đóng góp cho sự hình thành của các tế bào máu và mô mới. Nó cũng hỗ trợ sự phát triển của nhau thai.

Cam giúp điều trị sỏi thận

Tiêu thụ cam hàng ngày trong thời gian mang thai có thể làm tăng độ pH của nước tiểu. Nó cũng làm tăng sự bài tiết axit citric từ cơ thể. Vì vậy, trái cây họ cam quýt này có thể được coi là một phương thuốc tuyệt vời để điều trị các vấn đề sỏi thận.

Cung cấp carotenoids

Hàm lượng carotenoid cao trong cam giúp duy trì sức khỏe đường hô hấp ở mức tối ưu trong giai đoạn mang thai. Do đó, phụ nữ mang thai nên đưa cam vào chế độ ăn hàng ngày của mình.

Ngăn ngừa cao huyết áp và táo bón

Hàm lượng kali cao có trong cam giúp ngăn ngừa huyết áp cao ở phụ nữ mang thai. Nó cũng là một nguồn chất xơ có thể ngăn chặn các vấn đề liên quan đến táo bón.

Chi Chi (Theo Boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]wM82ZodPbI[/mecloud]