Dòng sự kiện:

Lợi ích tuyệt vời khi mẹ ăn đường thốt nốt trong thai kỳ

18:42 29/02/2016
Đường thốt nốt là một trong những loại thực phẩm cần phải có trong chế độ ăn uống của phụ nữ mang thai.
Tiêu thụ đường thốt nốt trong thời kỳ mang thai là hoàn toàn an toàn, nó giúp ngăn chặn các nguy cơ thiếu sắt và thiếu máu.

Nó giúp duy trì cân nặng khỏe mạnh của em bé. Ngoài ra, kết hợp đường thốt nốt với những thực phẩm ăn hàng ngày giúp loại bỏ các tạp chất từ sữa mẹ.

Đường thốt nốt cũng tốt cho da, chống lại các gốc tự do và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa. Qua đó, nó cũng giúp để đạt được một làn da hoàn hảo.

Tuy nhiên nó được khuyến khích sử dụng sau tháng thứ 7 của thai kỳ.

Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời nếu mẹ bầu sử dụng đường thốt nốt:

Thanh lọc máu

Tiêu thụ đường thốt nốt trong thai kỳ giúp làm sạch máu trong thai kỳ. Nó có thể đảm bảo sức khỏe tốt cho em bé.

Giảm nguy cơ thiếu máu

Tiêu thụ thốt nốt tăng các tế bào máu đỏ, từ đó ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu ở phụ nữ mang thai. Nó cũng cải thiện khả năng miễn dịch chống lại một số bệnh sức khỏe và nhiễm trùng.

Giảm đau khớp

Tiêu thụ đường thốt nốt trong khi mang thai giúp nuôi dưỡng và tăng cường xương, khớp. Nó cũng giảm thiểu đau khớp và cứng khớp gây ra trong khi mang thai.

Giảm phù thũng

Hàm lượng khoáng chất và kali cao trong thốt nốt giúp giảm khả năng giữ nước trong cơ thể. Các kali hiện diện trong nó duy trì sự cân bằng chất điện giải trong cơ thể. Qua đó, đối phó với sưng và đau gây ra trong khi mang thai.

Giúp thai nhi khỏe mạnh

Thốt nốt có chứa folate là dinh dưỡng thiết yếu để có một giai đoạn thai kỳ khỏe mạnh. Nó cũng đảm bảo tốc độ tăng trưởng và phát triển thích hợp của thai nhi.

Điều hòa huyết áp

Thốt nốt có hàm lượng natri thấp, nó giúp điều hòa huyết áp. Tiêu thụ nó trong thai kỳ cũng làm giảm nguy cơ bị sỏi thận và các vấn đề liên quan đến tim.

Chi Chi (theo Boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam