Dòng sự kiện:

Mách bạn những thức ăn không nên cho vào lò vi sóng

20:02 09/09/2016
Không phải thực phẩm nào cũng sử dụng được với lò vi sóng. Có rất nhiều thứ nếu cho vào lò vi sóng sẽ sinh độc hại hoặc làm hỏng thiết bị.

Lò vi sóng là vật dụng khá quen thuộc và hữu ích trong căn bếp hiện đại, rất tiện lợi trong việc chế biến hoặc hâm lại thức ăn. Tuy nhiên, không phải thực phẩm nào cũng sử dụng được với lò vi sóng. Có rất nhiều thứ nếu cho vào lò vi sóng sẽ sinh độc hại hoặc làm hỏng thiết bị.

Mách bạn những thức ăn không nên cho vào lò vi sóng, bạn cần chú ý hơn khi sử dụng thiết bị này!

- Trứng

Hãy từ bỏ việc nấu trứng bằng lò vi sóng, trứng tươi khi gặp nhiệt sẽ gây ra một áp lực làm nổ tung quả trứng trước khi kịp chín.

- Rau củ

Các loại rau củ đặc như khoai tây, khoai lang, bí đỏ... không nên đưa vào lò vi sóng bởi chúng dễ nổ văng ra.

- Nho tươi

Đối với nho tươi cũng vậy, khi gặp nhiệt sẽ sinh ra lửa và gây cháy nổ trong lò vi sóng, rất nguy hiểm. Vì vậy bạn hãy từ bỏ ý tưởng sấy khô nho bằng lò vi sóng đi nhé.

- Ớt khô

Khi quay ớt khô trong lò vi sóng, hãy xác định rằng khi mở nắp lò cũng là lúc hơi cay xộc ra xâm phạm tới cả mắt và miệng. Chính vì vậy, hãy cân nhắc kỹ việc bỏ ớt khô vào lò để sấy nhé.

- Động vật có vỏ cứng

Các loại động vật có vỏ cứng như tôm, cua, sò... khi cho vào lò vi sóng sẽ có mùi như cao su. Khi món chín chúng sẽ không còn đầy đủ chất dinh dưỡng.

- Rượu

Tuyệt đối không được cho rượu vang và sâm banh vào lò vi sóng, dù nhiều hay ít, cho vào bất kì thực phẩm nào vì nó giống như một quả bom dễ gây nổ và làm hỏng lò.

Ngoài ra, đồ dùng nhà bếp bằng kim loại như muỗng, nĩa, ly chén và cả giấy nhôm bọc để nướng thực phẩm, khi bỏ vào lò vi sóng dễ gây cháy nổ.

Khánh Ngọc (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam