Dòng sự kiện:

Mách khéo bạn cách chọn măng cụt ngon, quả nào cũng thơm ngọt

20:00 20/09/2016
Không chỉ có tác dụng giải nhiệt tuyệt vời mà măng cụt còn là loại trái cây vô cùng tốt cho sức khỏe. Để chăm khéo nhiều hơn sức khỏe gia đình, cách chọn măng cụt hay dưới đây sẽ bật mí cho bạn những kinh nghiệm chọn hoa quả "chuẩn không cần chính" nhé :D

Cách chọn măng cụt tuyệt ngon dành cho bạn

Dựa vào kích thước

cách chọn măng cụt

Nhiều người cho rằng: chọn măng cụt nên chọn những quả thật to, như vậy mới ngon và đảm bảo chất lượng? Nhưng không nhé, kinh nghiệm chọn măng cụt mà áp dụng cách này là hỏng ngay. Bạn chỉ nên chọn những quả cỡ trung bình hoặc nhỏ, những quả như vậy sẽ đặc ruột, ngọt, thơm, ít hạt đó nhé.

Xem hoa thị

cách chọn măng cụt 2

Hoa thị của măng cụt tưởng chừng như không có tác dụng nhiều lắm trong việc chọn những quả măng cụt thơm ngon, thế nhưng đây chính là một trong những mẹo nhỏ để bạn chọn những quả chất lượng và ngon nhất. Nếu số cánh hoa của măng cụt nhiều thì quả đó nhiều múi và ngược lại.

Dựa vào màu sắc của vỏ

Nên chọn những quả măng cụt có màu rám nâu sẽ cho chất lượng ngon hơn những quả măng cụt nâu đỏ.

Dựa vào độ mềm của vỏ quả

cách chọn măng cụt 3

Bạn dùng tay và nắn nhẹ vào vỏ quả, nếu thấy vỏ mềm thì đó là những quả đã chín. Nếu vỏ còn cứng thì đó là những quả còn non. Còn trường hợp mà quả nắn chỗ cứng chỗ mềm, có mùi lạ hoặc chảy nước thì đó là dấu hiệu quả đã bị hỏng rồi đấy.

Chọn theo mùa

"Mùa nào thức ấy" - kinh nghiệm chọn mua này chưa bao giờ là sai để bạn có những trái quả ngon, ngọt, hấp dẫn nhất. Vì thế bạn đừng lỡ dịp trải nghiệm cũng như thưởng thức vị ngon của trái măng cụt này.

cách chọn măng cụt 4

Sau khi bỏ túi cho mình cách chọn măng cụt ngon, bạn hãy dành đôi ba phút để tìm hiểu những món ngon từ măng cụt là gì nhé. Hẳn là sẽ thú vị lắm đấy. Ngoài việc cảm nhận vị ngon của trái một cách trực tiếp, măng cụt còn xuất hiện trong rất nhiều món ngon và thậm chí loại quả này còn được gọi là nguyên liệu "sang" cho việc chế biến món ngon cuối tuần hày những buổi tiệc đó bạn.

cách chọn măng cụt 5

Hi vọng với những kinh nghiệm nho nhỏ mà mình vừa chia sẻ hôm nay sẽ gúp ích nhiều cho bạn trong việc nội trợ. Bạn đừng quên note kinh nghiệm hay này vào sổ tay để bộ sưu tập mẹo hay nhà bếp thêm đa dạng nhé.

Chúc bạn thành công ! ^^

Trần Qúy

Nguồn: Gia đình Việt Nam