Dòng sự kiện:

Mách mẹ bầu cách trị cảm cúm không dùng đến thuốc Tây

17:41 04/08/2015
Cả quá trình mang thai không thể tùy tiện sử dụng thuốc tây ý nên các mẹ bầu hãy sử dụng những phương pháp dân gian hiệu quả để chữa trị căn bệnh này.

Khi có thai sức đề kháng của cơ thể bị giảm sút khiến cho mẹ bầu rất dễ mắc các bệnh cảm cúm, ho do thay đổi thời tiết. Với người bình thường thì chỉ cần uống thuốc là khỏi nhưng với phụ nữ mang thai thì không thể tùy tiện dùng thuốc tây khi mắc cảm cúm, bạn hãy làm ngay những bài thuốc dân gian dưới đây cực kỳ đơn giản mà hiệu quả trong việc điều trị cảm cúm.


Trong thời kỳ mang thia, mẹ bầu thường mắc những “bệnh vặt” do cơ thể bị giảm sút sức đề kháng. Đặc biệt là bệnh cảm cúm. Bệnh cảm cúm là một bệnh nguy hiểm đối với phụ nữ đang mang thai. Virus cúm không chỉ khiến cho thai nhi có nguy cơ bị dị tật mà khi sốt cao cộng với độc tính của virus có thể kích thích co bóp tử cung dễ gây ra hiện tượng sảy thai, sinh sớm. Cả quá trình mang thai không thể tùy tiện sử dụng thuốc tây ý nên các mẹ bầu hãy sử dụng những phương pháp dân gian hiệu quả để chữa trị căn bệnh này.

1. Tỏi

Tỏi là  bài thuốc chữa cảm cúm hàng đầu được khuyên dùng vì sự an toàn và hiệu quả khi sử dụng. Điều này cũng đã được các nhà khoa học kiểm chứng bằng nhiều công trình nghiên cứu và cho ra đời các sản phẩm được chiết suất từ tỏi, công dụng phòng và trị cảm cúm từ tỏi đã được giới chuyên môn công nhận.


Đơn giản nhất bạn chỉ cần giã tỏi cho nát và ngửi nhiều lần để xông mũi, họng cực kỳ hiệu quả với những triệu chứng đầu tiên của cảm cúm như ngạt mũi,sổ mũi, đau rát họng. Để có hiệu quả nhanh hơn bạn có thể giã tỏi hòa vào nước uống.

Lời khuyên tốt nhất cho bạn là hãy ngâm một hũ rượu tỏi thường xuyên trong nhà, uống ngay một vài ngụm khi đi ra ngoài lạnh hoặc có triệu chứng ho, hắt hơi, sổ mũi. Sức nóng của rượu và tỏi sẽ đánh bay các triệu chứng cảm.

2. Kinh giới, tía tô, hành

Nếu tỏi có vị hăng hơi khó uống thì bạn có thể lấy lá kinh giới, tía tô mỗi thứ 15g cùng 2.5g cam thảo đun lấy nước uống có tác dụng trị cúm rất nhanh.

Nấu cháo trứng với tía tô và hành ăn nóng vừa bổ dưỡng mà giải cảm rất nhanh.

3.Những  bài thuốc với gừng

Gừng là bài thuốc trị cảm cúm rất hiệu quả mà còn tốt cho dạ dày, gừng có vị cay nóng, thơm rất dễ dùng. Đun khoảng 2 thìa cà phê gừng tươi giã nhỏ với 2 cốc nước, pha thêm 1 chút đường bạn có thể uống mà không thấy chán.


Cầu kỳ hơn chút nữa bạn có thể sắc nhiều thứ hơn với 40g mùi tàu, 20g ngải cứu, 20g cúc tần, 10g gừng tươi thái nhỏ đun với 400ml nước đến khi còn khoảng 100ml nước uống lúc còn nóng, sau khi uống hãy đắp chăn để cho ra mồ hôi, sau đó lau khô  và nhớ là không được đi ra ngoài ngay khi cơ thể đang mở hết các lỗ chân lông.  Bạn sẽ thấy người nhẹ nhõm và không còn cảm giác khó chịu do cảm cúm nữa.

4. Xông hơi :

Ngoài ra bạn có thể tìm các loại lá  như : lá bưởi, húng quế, tía tô, bạc hà, rau tần, ngổ, riềng, gừng, hành, chanh, hương nhu, xả, một ít gừng… mỗi một lần chọn khoảng 5 – 7 loại, trọng lượng khoảng 50 – 100 gam sau đó rửa sạch cho vào nồi đổ ngập nước và đun sôi chừng 3 – 5 phút. Sau đó bạn chùm chăn kín, mở hé nắp nồi cho hơi nóng toát ra dần dần, bạn hãy hít thở thật đều, thật nhiều; ngồi chừng 5-10 phút cho tới khi mồ hôi ở cơ thể toát ra sau đó lấy khăn lau cho khô người.


Nếu không tìm được các loại lá cây tự nhiên trên bạn cũng có thể dùng các loại tinh dầu đã được chế biến sẵn như dầu bạch đàn, bạc hà ngửi xông hơi trong khoảng 10-15 phút cũng rất có hiệu quả.

5. Ăn cháo trứng nóng


 

Nếu bị cảm cúm nhẹ, bà bầu chỉ cần ăn cháo trứng đặc biệt cháo phải nóng và có nhiều hành tía tô sao cho khi ăn xong cơ thể toát ra mồ hôi giúp chị em cảm thấy dễ chịu hơn. Món ăn này vừa bổ dưỡng vừa chữa khỏi cảm cúm mà không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe khi mang thai.

6. Uống nhiều nước: Mẹ bầu nên uống tối thiểu 6-8 cốc nước mỗi ngày khi mang thai. Dấu hiệu đơn giản để nhận biết cơ thể thiếu nước hay không được phân biệt qua màu sắc của nước tiểu: Nếu nước tiểu có màu vàng trong, chứng tỏ bạn đã uống đủ nước. Nếu nước tiểu sẫm màu, bạn cần bổ sung thêm nước uống. Nước có tác dụng “súc rửa” và thanh lọc những độc hại trong cơ thể, tăng sức đề kháng, giúp mẹ bầu phòng chống bệnh cảm cúm.

[mecloud]q1cVZCVEnV[/mecloud]

 

NHƯ Ý (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin