Dòng sự kiện:

Mẹ của thần đồng Jayden Trịnh chia sẻ cách dạy con thành tài

17:14 23/01/2017
Được mệnh danh là thần đồng với khả năng chơi 14 loại nhạc cụ tại Vietnam Idol Kid 2016, Jayden được hưởng một nền giáo dục hiện đại và đầy tình thương từ mẹ.

Jayden Trịnh Jesudhass có mẹ là người Việt, cha là người gốc Singapore, sinh ra và lớn lên tại New Zealand. Em luôn gây ấn tượng khi xuất hiện với chiếc khăn turban cài trên đầu, trang phục bụi ngầu, tính cách hồn nhiên và một niềm say mê không giấu diếm với âm nhạc. Mẹ của em - chị Liên Trịnh - chia sẻ để dạy con thành tài, phụ huynh không nên áp đặt.

Tính cách quan trọng hơn tài năng

Cha mẹ đóng vai trò rất quan trọng trong sự thành công của con, hơn cả nhà trường hay xã hội. “Tôi tin rằng quan trọng nhất không phải là con có tài năng mà là xây dựng tính cách của con. Lễ phép, hòa đồng với mọi người, lịch sự, biết kính trên nhường dưới là những điều đầu tiên tôi dạy cho cháu, chứ không phải là tài năng”, chị Liên Trịnh cho biết.

Jayden Trịnh và mẹ của em - chị Liên Trịnh. 

Không áp đặt

Mẹ Jayden bày tỏ mình không có quan điểm tốt nhất khi nói về tương lai và thành công của con trẻ. Mọi phương pháp cần được áp dụng phù hợp, giúp từng đứa trẻ được lớn lên và sống hồn nhiên, đúng với bản chất, mơ ước của chúng nhất.

Lớn lên cùng con

Quan điểm thứ ba của chị Liên Trịnh là luôn theo sát, tìm ra hạt mầm tài năng của con. Dù nghiêm khắc nhưng chị có tư duy giáo dục khá cởi mở. Ngay từ lúc 5 tuổi, Jayden đã bộ lộ khả năng âm nhạc khi chơi được 2 nhạc cụ guitar và sáo recorder. Cha mẹ em ngay lập tức nắm bắt cơ hội nuôi dưỡng hạt mầm đó.

“Có rất nhiều quan điểm khác nhau, như nhiều người cho rằng âm nhạc không phải là môn văn hóa quan trọng. Nhưng tôi nghĩ khi con giỏi một môn thì sự tự tin sẽ lan sang những môn khác” - chị nói thêm.

Jayden sinh ra và lớn lên ở New Zealand, tiếp thu văn hoá Việt Nam duy nhất từ mẹ. 

Phát triển tình yêu tự nhiên

Jayden sinh ra và lớn lên ở New Zealand, tiếp thu văn hoá Việt Nam duy nhất từ mẹ. Nhưng tất cả những ai đã nghe và xem cậu bé này biểu diễn đều phải công nhận tâm hồn nghệ sĩ của Jayden có nét Việt Nam rất dạt dào. Từ cách phát âm, luyến láy đến thả hồn vào bài hát nói lên một điều, cậu bé có một tình yêu với tiếng Việt hết sức tự nhiên. Chị Liên Trịnh nghĩ có thể tình yêu đó bắt nguồn từ những bài hát ru chị hát cho Jayden nghe hồi bé.

Jayden cũng là cậu bé không ngần ngại bày tỏ tình yêu thương, kính trọng đối với những người mà cậu thương yêu. Em thường ôm mẹ thật chặt, mang bữa sáng cho mẹ, sáng tác bài hát hay tặng mẹ món bánh quy mà mẹ yêu thích nhất.

“Em mong muốn gửi tặng mẹ những món quà nhỏ, nhưng chứa đựng nhiều ý nghĩa, nhiều kỷ niệm hơn cả giữa mẹ và em. Hy vọng mẹ có thể hiểu được đối với em, mẹ là điều may mắn nhất và cũng người mà em yêu thương nhất” - Jayden cười rạng rỡ chia sẻ.

Zing.vn

Nguồn: Gia đình Việt Nam