Dòng sự kiện:

Mẹ làm 4 món rau củ nghiền cho bé tập ăn dặm

15:00 16/09/2015
Bé 5, 6 tháng tuổi là thời kỳ mẹ có thể làm một số món rau củ nghiền đơn giản mà bổ dưỡng để con có thể tập ăn được rồi nhé.

 

 

 

1. Bí đỏ

Hầu hết các bé đều thích bí đỏ bởi độ ngọt tự nhiên, mềm mượt của loại quả này.

Nguyên liệu:

1 quả bí đỏ nhỏ (khoảng 450g), 15ml nước và chút dầu ăn.

Cách làm:

– Làm nóng lò nướng ở 200 độ C. Phết một lớp dầu ăn mỏng lên khay nướng.

– Cắt quả bí làm đôi, bỏ ruột rồi rửa sạch. Dùng dĩa hoặc đầu dao nhọn đâm nhiều lần lên phần vỏ bí. Úp mặt cắt của bí xuống khay nướng rồi vào lò khoảng 45 phút hoặc đến khi bí chín mềm thì lấy ra, để khoảng 10 phút cho bí nguội bớt.

– Lật mặt bí lại, dùng thìa múc phần thịt quả ra, cho vào máy xay, xay nhuyễn. Thêm khoảng 15ml nước nếu cần để bí đạt độ loãng/ đặc mong muốn.

2. Cà rốt

Cà rốt chứa rất nhiều dưỡng chất, lại dễ tiêu hóa, vô cùng thích hợp cho bé tập làm quen với việc ăn dặm. Nếu muốn tiết kiệm thời gian, mẹ có thể làm nhiều một chút, sau đó dự trữ trong ngăn đá tủ lạnh và cho con ăn trong vòng 1 tuần.

Nguyên liệu:

- 450g cà rốt và ít nước lọc

Cách làm:

- Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, cắt thành khoanh tròn dày khoảng 1cm.

- Cho cà rốt vào một cái bát to đặt trong nồi hấp, hấp trong khoảng 20 phút hoặc đến khi cà rốt rất mềm thì lấy ra, nhớ giữ lại phần nước cà rốt tiết ra khi hấp.

- Cho cà rốt vào máy xay, xay nhuyễn, thêm phần nước hấp cà rốt vào từ từ đến khi đạt độ loãng bạn mong muốn. Nếu không đủ có thể cho thêm phần nước lọc mà bạn đã chuẩn bị sẵn.

Sau khi làm xong, mẹ có thể cho cà rốt nghiền vào khay đá.

Trung bình 1 ô đá sẽ để được 2 muỗng canh, tương đương khoảng 30g cà rốt nghiền. Nếu bé mới tập ăn dặm, mẹ chỉ nên cho bé ăn mỗi lần 1 ô là đủ. Khi bé đã ăn quen rồi mẹ mới tăng lên 2-4 ô một lần.

[mecloud]hqFq2gMaIc[/mecloud]

3. Chuối

Trong chuối chứa hàm lượng dưỡng chất tuyệt vời, rất cần thiết cho trẻ. Tuy nhiên, chuối không để được lâu trong tủ lạnh, bởi rất dễ thâm đen và không còn hương vị. Do đó, mẹ chỉ nên làm lượng vừa đủ ăn trong một lần thôi nhé.

Nguyên liệu:

- ½ quả chuối tiêu chín

-1 muỗng canh nước lọc hoặc sữa mẹ hoặc sữa công thức.

Cách làm:

- Dằm nát chuối bằng một chiếc muỗng

- Thêm nước hoặc sữa vào từ từ đến khi đạt độ loãng như ý.

Với món chuối nghiền bạn cần cho bé dùng ngay khi vừa làm xong nhé!

4. Đậu Hà Lan

Món ăn này mẹ cũng có thể làm nhiều và bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh. Tuy nhiên, món loại rau củ nghiền này dễ bị đặc và dính cục khi cấp đông. Vì thế, trước khi cho con ăn, bạn nên cho thêm một chút nước và sữa rồi làm nóng lại nhé.

Nguyên liệu:

- 480g đậu Hà Lan dạng hạt.

Cách làm:

- Đậu Hà Lan rửa sạch cho vào một bát to

- Cho bát đậu vào nồi hấp, hấp khoảng 6 phút hoặc đến khi đậu chín rất mềm thì lấy ra. Nhớ giữ lại phần nước tiết ra khi hấp.

- Cho đậu vào máy xay, xay nhuyễn, từ từ thêm nước hấp đậu vào đến khi đạt độ loãng như ý.

5. Bơ

Bơ nghiền là một món rau củ nghiền hữu dụng khi mẹ mang bé ra ngoài chơi bởi mẹ có thể mang theo một quả bơ làm đồ ăn cho bé, vừa tươi lại vừa ngon và đủ chất.

Nguyên liệu:

1/2 quả bơ chin và 1 muỗng nước hoặc sữa

Cách chế biến:

Chỉ cần cắt đôi quả bơ, lấy một nửa và dùng thì xúc cho bé ăn trực tiếp.

Với các bé mới tập ăn, mẹ có thể dùng dĩa dằm nhuyễn ½ quả bơ cùng với chút nước hoặc sữa đến khi đạt độ loãng/ đặc như ý rồi cho bé ăn ngay.

Bơ nghiền còn dễ dàng kết hợp với các loại ngũ cốc, rau củ và trái cây khác như táo, lê, chuối, pho mát, khoai tây, khoai lang, bí ngô…

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: [mecloud]hqFq2gMaIc[/mecloud]