Dòng sự kiện:

Mê mẩn vị ngon với canh kim chi ngao đậu nóng hổi

16:50 05/10/2016
Kim chi và ngao – 2 nguyên liệu tưởng chừng như chẳng có điểm tương đồng lại có thể kết hợp với nhau tạo thành món kim chi ngao đậu vô cùng hấp dẫn. Bạn đã biết cách thực hiện món ăn này chưa, hãy dành vài phút tìm hiểu món ngon này cùng mình nhé.

Cách làm canh kim chi ngao đậu không khó đâu, dù bạn có lần đầu vào bếp cũng sẽ thực hiện món canh này một cách dễ dàng đấy.

canh kim chi ngao đậu 2

Nguyên liệu chuẩn bị cho món canh kim chi ngao đậu

1 bát con kim chi cải thảo

2 bìa đậu phụ

500 gam ngao

1/2 củ tỏi, 1 khúc boaro (không nhất thiết)

1 nắm hẹ nhỏ

Dầu ăn, hạt nêm, nước mắm, bột canh

Cách nấu canh kim chi ngao đậu dành cho bạn đây

Bước 1: Với ngao sau khi mua về bạn đem ngâm nước chừng vài giờ để ngao nhả chất bẩn. Sau đó, bạn đem ngao đi rửa sạch lại, cho ngao vào nồi và đổ nước xâm xấp mặt. Luộc đến khi ngao há miệng thì đem tác lấy thịt ngao. Về phần nước luộc ngao bạn đem gạn lấy phần nước trong nhé.

canh kim chi ngao đậu

Bước 2:

- Đậu phụ đem cắt miếng nhỏ vừa ăn.

canh kim chi ngao đậu 4

- Kim chi vắt bớt nước, phần nước kim chi bạn nhớ giữ lại.

canh kim chi ngao đậu 5

- Hẹ nhặt và rửa sạch, cắt khúc 3 cm. Boa rô rửa sạch và thái vát. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ.

canh kim chi ngao đậu 3

Bước 3: Đến phần hành động chính nào!!!

Bắc nồi lên bếp, làm nóng 2 thìa café dầu ăn rồi cho tỏi vào phi thơm. Tiếp đến, bạn trút thịt ngao vào xào, bạn nhớ nêm thêm 1 thìa cafe nước mắm cho ngao đậm vị.

Thêm kim chi vào xào chừng 1-2 phút thì cho nước luộc ngao, chế thêm 1 chút nước lọc vào nấu cho đủ lượng nước canh mà gia đình thường dùng. Không nên chế vào quá nhiều nước để tránh canh bị loãng.

canh kim chi ngao đậu 6

Tiếp tục bạn cho nước kim chi + bột canh + xíu hạt nêm để món canh vừa vị. Đậy nắp nồi và đun sôi nồi canh, cho đậu phụ vào, đun thêm 2 phút thì thêm lá hẹ + boa rô. Nêm nếm lại gia vị (nếu cần), tắt bếp và cho món canh ra tô và thưởng thức.

canh kim chi ngao đậu 7

Thay vì những món canh quen thuộc với bữa ăn hàng ngày, một chút đổi vị khi đến với món canh kim chi ngao đậu hôm nay, sự mới mẻ vị giác qua sự kết hợp điệu nghệ của ẩm thực Việt – Hàn sẽ mang đến cho bạn một món canh ngon ngọt, chua cay, nóng hổi, hấp dẫn vô cùng. Nhanh nhanh lưu công thức hay này vào sổ tay để đợi chiêu đãi cả nhà bạn nhé.

canh kim chi ngao đậu 8

Chúc các bạn thực hiện thành công với canh kim chi ngao đậu mà mình giới thiệu hôm nay.

Trần Qúy

Nguồn: Gia đình Việt Nam