Dòng sự kiện:

Mẹo chữa giật mình ở trẻ sơ sinh an toàn và hiệu quả

Theo Phununews
09:05 02/06/2017
Với cách chữa giật mình ở trẻ sơ sinh mà Phụ Nữ News hướng dẫn dưới đây, bạn có thể an tâm vì kể từ nay bé nhà bạn có thể ngủ ngon giấc rồi!

Vậy, cách chữa giật mình ở trẻ sơ sinh là gì?

Ảnh: Internet

Ban đêm bạn tránh nói chuyện với bé, bé có thức dậy thì cho bé bú rồi dỗ bé ngủ lại hoặc để cho bé nằm yên để tự ngủ lại. Bạn nên canh giờ để cho bé bú trướckhi bé tưức giấc hẳn vì để bé thức dậy khóc đòi bú sẽ khó ngủ lại hơn.

Không để đèn quá sáng khi bé ngủ cũng là một trong những cách chữa giật mình ở trẻ sơ sinh

Đặt bé vào nôi/giường từ khi bé còn tỉnh táo:

 Nếu bạn thường có thói quen bế con trên tay cho đến khi bé ngủ, nên thử thay đổi bước này một chút: Đặt bé xuống nôi, giường ngay khi bé vừa lim dim mắt và để con học cách tự ru mình ngủ. Nếu thiếp đi trên tay mẹ mà lại tỉnh giấc trên giường, bé sẽ thấy hoang mang và dễ giật mình, khóc quấy. Khi đặt bé xuống giường, bạn nên giữ tay bé một lúc để bé khỏi run và giật mình.

Quấn khăn cho bé: 

Việc quấn khăn cho bé cũng giúp giảm tình trạng giật mình. Khi được quấn trong một chiếc khăn, bé sẽ có cảm giác an toàn, như thể được quay về “ngôi nhà” tử cung của mẹ, nơi bé đã thân thuộc trong suốt hơn 9 tháng.

Không quấn bé quá chặt trong chăn để tránh cho bé toát mồ hôi và có thể bị cảm lạnh. Nên mặc quần áo ngủ thoáng cho bé. Nên giữ cho bé không bị nóng hay lạnh quá trong lúc ngủ.

Bạn cũng sẽ dễ nhận thấy phản xạ giật mình xảy ra nhiều nhất khi bạn đang hạ bé từ trên tay xuống giường ngủ. Đó là do bé có cảm giác mình đang bị rơi xuống. Để khắc phục điều này, bạn nên bế bé càng sát thân mình càng tốt khi từ từ hạ bé vào nôi hay xuống giường. Vì lúc này, bé vẫn có cảm giác ở gần mẹ và an toàn nên phản xạ giật mình sẽ ít xảy ra hơn.

Khuyến khích bé vận động cũng là một trong những cách chữa giật mình ở trẻ sơ sinh:

Trẻ sơ sinh cần được vận động nhiều để tăng sức mạnh các cơ bắp và giúp bé mau biết kiểm soát cử động của mình. Bạn có thể thử cho bé nằm sấp để bé tự ngóc đầu lên, giữ bé ngồi trong lòng để bé tập kiểm soát đầu và cổ… Khi bé lớn hơn và kiểm soát được cử động cơ thể, giật mình chỉ còn là “dĩ vãng”.

Cho trẻ tắm nắng thường xuyên và mẹ cho bé bú cũng phải ăn uống đầy đủ các thực phẩm giàu vitamin D. Đây cũng là một cách chữa giật mình ở trẻ sơ sinh rất hiệu quả.

Nguồn: Gia đình Việt Nam