Dòng sự kiện:

Mẹo đuổi côn trùng trong nhà an toàn và hiệu quả

03:34 14/08/2016
Không chỉ đơn giản và hiệu quả, với những mẹo đuổi côn trùng này còn rất an toàn khi trong nhà có trẻ nhỏ.

Côn trùng trong nhà là nỗi ám ảnh của nhiều người. Trời nồm ẩm là điều kiện lý tưởng để các loại côn trùng "sống dậy" sinh sôi nảy nở. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể ngăn chặn, tiêu diệt các loại côn trùng gây hại bằng những chất có trong thực phẩm, vật dụng hàng ngày để bảo vệ sức khoẻ và giữ sạch môi trường.

Dưới đây là mẹo đuổi côn trùng trong nhà an toàn và hiệu quả:

Bắt ruồi bằng nước đường

Cách đơn giản để bắt được muỗi là ta dùng chai bia đã dùng hết đựng từ 3-5 ml nước đường, cũng có thể đựng 1 ít bia cũng được, đặt lên bàn hoặc trong phòng nơi có nhiều ruồi muỗi. Khi ngửi thấy mùi đường ngọt hay mùi bia, muỗi sẽ bay đến và bị dính vào chai.

Nếu đặt ở ngoài nhà, một đêm có thể bắt được hàng chục thậm chí hàng trăm con muỗi. 

Diệt gián


Gián thích mùi đường nên bạn có thể làm một cái bẫy với nước đường. Cho nước đường vào hộp có cổ cao và để ở góc tường. Gián ngửi được mùi đường sẽ bò vào ăn nhưng không thoát ra được vì bị nước đường làm ngộp chết.

Cách diệt gián khác bằng dưa chuột tươi, bạn đặt dưa chuột tại những điểm gián hay bò tới thì nó sẽ tự động lánh xa khu vực đó.

Diệt kiến bằng vỏ chanh

Đầu tiên, xịt một chút nước chanh và ngưỡng cửa và bệ cửa sổ. Sau đó, vắt chanh vào bất kỳ lỗ hay vết nứt nào có kiến. Cuối cùng, bạn có thể rắc các mẩu vỏ chanh xung quanh các lối đi ngoài trời để ngăn chặn kiến.

Chanh cũng có tác dụng chống lại những con gián và bọ chét: Chỉ cần trộn nước ép của 4 quả chanh (gồm cả vỏ) với 2 lít nước, sau đó đem rửa sàn nhà sẽ khiến bọ chét và gián chạy trốn hết. 

Cách diệt rệp bằng dầu hỏa

Nếu ta dùng dầu hoả vẩy xung quanh giường, không những rệp ngửi thấy là chết mà các loại côn trùng khác cũng sẽ hết.

Diệt bướm bằng giấm


Lấy một hộp gỗ sơn màu vàng mặt ngoài, trong bôi một ít dung dịch gồm một phần mật và hai phần giấm, sẽ thu hút được bướm bay vào.

Diệt ve và bọ chét

Trên các con vật nuôi trong nhà có rất nhiều ve và bọ chét. Chúng có thể đốt người và truyền một số bệnh. Do đó, bạn nên dùng các loại xà phòng và dầu gội đầu diệt trùng để “tắm” cho vật nuôi. Mùi hương của vỏ cam cũng có tác dụng xua đuổi ve và bọ chét.

Một số dầu tắm dành riêng cho thú vật cũng giúp diệt ve và bọ chét. Bạn có thể dễ dàng mua các loại dầu tắm này tại các cửa hàng bán đồ dành cho thú cưng hoặc trong các siêu thị.

 Mai Nguyên (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam