Dòng sự kiện:

Mẹo khử rau củ quả ngậm hóa chất với 4 nguyên liệu nhà bếp

03:30 17/01/2016
Dưới đây là 3 mẹo nhỏ giúp mẹ có thể loại bỏ hóa chất đơn giản với 4 nguyên liệu trong nhà bếp.

 

 

 

Rau củ quả ngậm hóa chất là một vấn đề nhức nhối hiện này. Hóa chất không những ảnh hưởng đến hệ thần kinh, tiêu hóa, và sinh sản của con người, thậm chí còn gây ung thư. Vậy làm cách nào để rửa sạch các hóa chất hay vi quẩn cho rau củ quả rất quan trọng. Dưới đây là 3 mẹo nhỏ giúp mẹ có thể loại bỏ hóa chất đơn giản với 4 nguyên liệu trong nhà bếp.

Giấm

Giấm và nước có thể rửa sạch đến 98% lượng vi khuẩn và hóa chất bám trên rau củ quả. Có 2 cách để rửa trái cây bằng giấm. Bạn có thể pha nước và giấm theo tỷ lệ 3:1 rồi cho vào bình xịt. Sau đó, xịt lên rau củ quả để loại bỏ vi khuẩn và hóa chất. Nhớ là phải rửa lại rau củ quả bằng nước sạch sau khi xịt nhé,

Hoặc bạn có thể đổ nước vào đầy chậu, rồi rót vào đó khoảng 1/8 đến 1/2 cốc giấm, tùy vào lượng nước trong chậu. Sau đó, cho rau củ quả vào ngâm trong 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch nhé.

Baking soda

Baking soda cũng có thể khử trùng cho trái cây và rau củ nữa đấy nhé. Bạn hãy pha 4-5 muỗng baking soda vào 1-2 cốc nước rồi khuấy đều, vừa đủ để baking soda không tan hết vào trong nước.

Rót hỗn hợp vào chậu nước sạch ngâm rau củ quả trong 5-10 phút. Sau đó rửa sạch rau củ quả.

Bột nghệ

Đầu tiên rửa sạch trái cây rau củ dưới vòi nước chảy trong 5 phút. Sau đó, cho nước vào chậu, đổ 1 muỗng cà phê bột nghệ vào rồi khuấy đều. Cho rau củ quả vào chậu ngâm trong 1-2 giờ rồi đổ hết nước trong chậu đi, sau đó cho 1 muỗng cà phê muối vào rồi chà lên mặt trái cây. Sau đó, rửa sạch trái cây một lần nữa.

Nước muối

Đây là cách vô cùng đơn giản và thân thuộc, đó chính là nước muối với tỉ lệ 98% nước và 2% muối. Ngâm rau củ với hỗn hợp đó khoảng 15 phút. Nó sẽ giúp loại bỏ hầu hết các dư lượng thuốc trừ sâu tiếp xúc trên bề mặt của trái cây và rau quả của bạn.

Hãy nhớ luôn luôn rửa thực phẩm một cách cẩn thận trong nước lạnh để bảo vệ sức khỏe của gia đình bạn!

Ngọc Diệp (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]B0aoDVPPnd[/mecloud]