Dòng sự kiện:

Mưa đá trắng đường lên đỉnh Fansipan gây lầm tưởng tuyết rơi

19:31 03/02/2017
Chiều 3/2, một trận mưa đá xảy ra trên đỉnh Fansipan. Những hạt đá trắng phủ dày các lối đi khiến người dân tưởng nhầm là băng tuyết.

Chiều 3/2, thông tin đỉnh Fansipan xuất hiện băng tuyết và sẽ có tuyết vào tối cùng ngày lan truyền trên mạng xã hội. Kèm theo đó là hình ảnh những hạt đá trắng phủ dày các lối đi khiến người dân thích thú, chờ đợi đợt tuyết đầu năm.

Trao đổi với Zing.vn, ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn Lào Cai, thông tin chiều nay, một trận mưa đá xảy ra trên các đỉnh núi có độ cao từ 3.000 m trở lên ở dãy Hoàng Liên Sơn.

Đây là trận mưa đá đầu tiên của năm 2017 tại khu vực này, kéo dài khoảng 20 phút, từ 16h15 đến 16h35.

Những hạt mưa đá phủ trắng đường lên đỉnh Fansipan. Ảnh: Đài Khí tượng Thủy văn Lào cai.

Theo ông Hải, những hạt mưa đá có kích thước bằng đầu đũa, sau khi rơi xuống đất thì tan ra, dính lại với nhau, phủ trắng các lối đi khiến người dân nhầm tưởng là băng tuyết. Hạt mưa bé nên không gây ảnh hưởng đến cây rừng.

“Trận mưa đá này rất quý vì nó cung cấp một lượng nước đáng kể cho cây rừng, độ ẩm tăng, cấp báo động cháy rừng giảm xuống, khiến bà con rất vui mừng”, ông Hải nhận định.

Vị Giám đốc cho biết thêm hầu như năm nào mưa đá cũng xuất hiện tại các huyện vùng núi ở Lào Cai. Ông Hải cũng khẳng định với thời tiết và nhiệt độ như hiện nay, Fansipan hay các đỉnh núi cao tại khu vực sẽ không xuất hiện băng giá hay tuyết như người dân đồn đoán.

Zing.vn

Nguồn: Gia đình Việt Nam