Dòng sự kiện:

Muốn con khỏe mạnh, ít ốm vặt mẹ học ngay những bí quyết này

15:26 04/05/2021

( KHOEVADEP ) - Trẻ hay ốm vặt khiến cha mẹ vô cùng lo lắng, mệt mỏi. Học ngay những bí quyết này bạn sẽ giúp con mình khỏe mạnh hơn.

Ăn uống đủ chất dinh dưỡng

Trong 6 tháng đầu đời của trẻ, người mẹ cần đảm bảo đủ sữa cho con. Mẹ nên ăn uống đầy đủ dinh dưỡng để nguồn chữa cũng đảm bảo chất lượng.

Sau 6 tháng trẻ bắt đầu được ăn dặm. Thức ăn của trẻ cũng cần đảm bảo đủ chất dinh dưỡng bao gồm gluxit, protein, lipit. Trẻ cần được ăn uống đa dạng đủ thịt, cá, rau, củ,… thay vì chỉ ăn thiên về một loại thực phẩm.

Đồng thời cha mẹ cũng nên hạn chế đồ ăn vặt như bánh kẹo, bim bim vì chúng ít dinh dưỡng, nhiều calo khiến trẻ bỏ bữa.

 

Ngủ đủ giấc tùy theo lứa tuổi

Dù ở lứa tuổi nào thì giấc ngủ cũng là vô cùng quan trọng. Đối với trẻ nhỏ cũng vậy. Trẻ cần được ngủ nhiều theo nhu cầu của lứa tuổi để đảm bảo sức khỏe.

Tuy nhiên, một số cha mẹ vì muốn con có thành tích học tập tốt nên bắt con học ngày, học đêm. Thiếu ngủ khiến trẻ mệt mỏi, khó tập trung, sức khỏe suy giảm. Cha mẹ nên giúp trẻ sắp xếp thời gian hợp lý để có thời gian nghỉ ngơi, không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của trẻ.

 

Chăm chỉ tập luyện thể thao

Trẻ được vận động nhiều thì sức khỏe sẽ tốt hơn. Cha mẹ nên khuyến khích trẻ chơi các môn thể thao như bóng đá, bóng bàn, cầu lông, bơi lội,… Để giúp con hứng thú hơn cha mẹ có thể dành thời gian cùng con chơi thể thao.

Hạn chế thực phẩm chức năng và thuốc men

Với một số bệnh nhẹ, trẻ có thể không cần uống thuốc mà vẫn có thể khỏi. Hãy để cơ thể con tự điều chỉnh thay vì quá lạm dụng vào việc sử dụng thực phẩm chức năng hay thuốc men. Đặc biệt là các loại thuốc kháng sinh. Nếu uống vô tội vạ sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng tự miễn dịch của trẻ.

Hãy để trẻ sống hạnh phúc

Trẻ nhỏ cần được sống vui tươi, hồn nhiên theo đúng lứa tuổi. Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ. Nếu trẻ có cuộc sống hạnh phúc, trẻ sẽ ít bị ốm hơn. Nhưng như vậy không có nghĩa là cha mẹ phải nuông chiều con quá mức. Cha mẹ chỉ cần hiểu con, dạy con, hạn chế dùng roi vọt quát mắng, giúp trẻ nhận biết được đâu là đúng, đâu là sai.

Nếu cần phạt con, hãy lựa chọn những hình phạt mang tính tích cực.

Khỏe và đẹp

Link nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/muon-con-khoe-manh-it-om-vat-me-hoc-ngay-nhung-bi-quyet-nay-d321485.html


TAG