Dòng sự kiện:

Mỹ Linh hồi xuân sau “Chat với Mozart II”

Yến Anh
13:50 19/01/2018
12 năm sau thành công của "Chat với Mozart I", Mỹ Linh ra mắt "đứa con tinh thần" tiếp theo “Chat với Mozart II” mang màu sắc đương đại gần gũi với khán giả.

Trái với sắc màu âm nhạc cổ điển thuần khiết của "Chat với Mozart I", ở "Chat với Mozart II" vẫn là các tác phẩm âm nhạc thính phòng kinh điển nhưng đã được Mỹ Linh khoác lên "lớp áo" đương đại hơn. Nói về sự thay đổi này, Mỹ Linh cho biết cô muốn mang những giai điệu cổ điển đến gần hơn với khán giả, tới bộ phận công chúng thường cho rằng đây là dòng nhạc có phần "xa vời" và khó cảm nhận. Các tác giả được ê kíp thựchienej lựa chọn hầu hết đều ở thế kỷ 19 - 20, rất gần với âm nhạc hiện đại. Đặc biệt, cách phối khí mới và những lời ca mang nhiều trải nghiệm nội tâm được viết tự nhiên mới là yếu tố khiến các tác phẩm gần gũi hơn hẳn.

 Theo nữ ca sĩ, sở dĩ album được công bố vào năm 2018, bởi đây là thời điểm kỷ niệm 20 năm ngày cưới của cô và ông xã, nhạc sĩ Anh Quân. Đây cũng là năm thứ 20 của album “Tóc ngắn”, đánh dấu sự thay đổi trong phong cách âm nhạc của chị.

 

Nữ ca sĩ cũng không giấu giếm, từ khi hoàn thành “Chat với Mozart II”, chị như hồi xuân. Đó không chỉ nhờ niềm vui trong âm nhạc mà còn là niềm vui đến từ gia đình, cuộc sống. Anna Trương - con gái lớn của chị đã tốt nghiệp đại học và tìm được một công việc bên Mỹ. Công việc bên Mỹ với ngành học của Anna là không đơn giản nhưng con đã xin được việc, Mỹ Linh cảm thấy rất tự hào, đó là một cột mốc.

Cậu con trai thứ hai tên Duy cũng đã đậu vào một trường đại học và sẽ học để trở thành bác sĩ. “Khi Duy quyết định sẽ thành bác sĩ, cả tôi và anh Quân đều ủng hộ. Chúng tôi không có quan điểm ép con cái phải theo nghề của mình, luôn để con được tự do lựa chọn và được thực hiện giấc mơ của riêng mình” – Mỹ Linh chia sẻ. Trong khi đó Mỹ Anh, cô con gái út luôn ngoan ngoãn, là người truyền cảm hứng cho bố mẹ. Mỹ Anh cũng đang bộc lộ những năng khiếu âm nhạc, trong “Chat với Mozart II”, Mỹ Anh cũng hát với mẹ một bài.

“Tất nhiên, cũng không thể không nói về anh Anh Quân, sau 20 năm, chúng tôi vẫn ở bên nhau, vẫn hiểu nhau. Đời sống vợ chồng cũng có lúc lên xuống, nhưng sau 20 năm, chúng tôi cũng nghiệm ra, không người nào hơn người còn lại” – Mỹ Linh tâm sự.


TAG