Dòng sự kiện:

Nam sinh đỗ Đại học Stanford nhờ viết một câu 100 lần

Theo Zing.vn
11:10 06/04/2017
Một nam sinh vừa trúng tuyển Đại học Stanford bằng cách viết 100 lần hashtag #BlackLivesMatter trong bài luận của mình.

Ziad Ahmed, học sinh trung học tại bang New Jersey, Mỹ vừa trúng tuyển vào Đại học Stanford chỉ bằng cách viết 100 lần hashtag #BlackLivesMatter (tạm dịch: Mạng sống của người da đen cũng quan trọng) trong bài tự luận, khi được hỏi: “Điều gì với bạn là quan trọng? Tại sao?”.

Thông tin của cậu nhận được hơn 2.600 lượt thích chỉ sau vài tiếng, trong đó có một số tổ chức và nhà hoạt động xã hội Hồi giáo nổi tiếng.

Nam sinh người Hồi giáo trúng tuyển Stanford bằng cách viết 100 lần hashtag BlackLivesMatter. Ảnh chụp màn hình.

Ahmed cho biết “sự tiến bộ không phỉ báng” là một phần của con người cậu. Do đó, chàng trai này muốn thể hiện nó trong hồ sơ đăng ký vào trường đại học.

Nam sinh cho rằng đức tin của mình gắn với công lý. Theo đó, Ahmed sẽ không phải người tốt nếu cậu làm ngơ trước những bất công mà cộng đồng người da đen phải đối mặt hàng ngày.

"Đối với tôi, người Hồi giáo là đồng minh của phong trào chống bất công cho người da đen", cậu chia sẻ.

Bên cạnh đó, Ahmed thông tin khoảng 1/4-1/3 cộng đồng Hồi giáo ở Mỹ là người da đen. Giải quyết vấn đề của người da đen đồng nghĩa việc giải quyết phần lớn vấn đề trong cộng đồng của cậu.

Nam sinh 18 tuổi là người tham gia sôi nổi các hoạt động vì cộng đồng. Cậu từng được mời tham dự tiệc khoản đãi Iftar của Nhà Trắng, lãnh đạo chiến dịch tranh cử tổng thống của Martin O’Malley và làm việc cho chiến dịch tranh cử tổng thống của bà Hillary Clinton.

Ngoài ra, Ahmed cũng thành lập hai tổ chức thiếu niên và phát biểu tại TEDxTalk về những nguy hiểm và ảnh hưởng từ các khuôn mẫu, theo quan điểm của một thiếu niên Hồi giáo.

Không chỉ Đại học Stanford, Đại học Princeton và Đại học Yale cũng muốn nhận chàng trai này.

Ahmed nhận được thư mời nhập học của Stanford vào hôm 31/3.

“Em thực sự bất ngờ khi trúng tuyển. Việc Stanford chấp nhận một bản tự luận với nội dung như vậy là khá mới mẻ”, Ahmed chia sẻ.

Trong bức thư mời nhập học, Stanford viết: "Mọi người nhận đơn của bạn đều phấn chấn vì đam mê, quyết tâm, thành tích và trái tim của bạn. Bạn vô cùng phù hợp với Stanford. Bạn sẽ đem lại điều độc đáo và phi thường cho trường chúng tôi".

Năm ngoái, Đại học Stanford đứng thứ ba thế giới trong bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất do tạp chí Times Higher Education bình chọn. Trường này chỉ nhận một trong số 20 học sinh nộp đơn đăng ký.

Nguồn: Gia đình Việt Nam