Dòng sự kiện:

Nam sinh Mỹ cứu gần 40 em nhỏ khi tài xế xe bus bất tỉnh

Nhận thấy tài xế xe bus đột ngột bất tỉnh, nam sinh trung học bình tĩnh xử trí, cứu gần 40 em nhỏ, hầu hết là học sinh tiểu học.

Trong một lần đi xe buýt từ trường về nhà vào tháng trước, Jesse Frank, học sinh trường trung học thành phố Pell, bang Alabama (Mỹ) đột nhiên cảm thấy xe bắt đầu chạy chệch hướng ra khỏi con đường. Những đứa trẻ trên xe hét lên khi thấy tài xế bất tỉnh tại chỗ.

Frank được nhận giải thưởng của chính quyền thành phố nhờ hành động dũng cảm. Ảnh: Pell City

Trước tình huống đó, Jesse Frank đã giữ bình tĩnh, chạy lên phía đầu xe để cầm lái. 'Tôi nhìn thấy đầu tài xế ngửa ra phía sau, tay buông khỏi vô lăng. Tôi đã nghĩ mình phải làm điều gì đó', Frank kể lại trên CBS News ngày 2/3.
Frank đã kéo phanh tay cho tới khi xe dừng hẳn và gọi 911 để được trợ giúp. Sau đó, em còn ở lại xe để an ủi những em nhỏ đang hoảng loạn.
'Có một số học sinh tiểu học đã khóc. Một số mượn điện thoại của tôi để gọi về cho gia đình', Frank kể và cho biết em không nghĩ những điều mình đã làm là lớn lao.
Lãnh đạo trường học đã tuyên dương Jesse Frank như một anh hùng vì đã cứu mạng 38 em nhỏ trên xe, hầu hết là học sinh tiểu học.
Tại một cuộc họp mới đây của Hội đồng thành phố Pell, thị trưởng Bill Pruit đã giới thiệu Frank như một nhân tố quan trọng của thành phố và trao giải thưởng cho em.
'Jesse Frank là người hùng của những đứa trẻ hôm đó và gia đình các em. Cậu ấy chắc chắn cũng là người hùng với chúng tôi', thị trưởng viết trong một bài đăng trên Facebook.

Nguồn: Gia đình Việt Nam